NVIDIA: "เครื่องเกมคอนโซลใหม่แรงแค่ไหน ยังไงพีซีก็เหนือกว่า"

by Blltz
30 November 2013 - 09:51

สงครามเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วหลังจากผู้ท้าชิงอีกสองรายที่เหลืออย่าง PS4 และ Xbox One กำลังวางขายในหลายประเทศ ยักษ์ใหญ่อย่าง NVIDIA ที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมก็ออกมาแสดงความเห็นกับคอนโซลยุคใหม่บ้างแล้ว

ทัศนะของ NVIDIA ครั้งนี้มาจาก Matt Wright ผู้จัดการฝ่ายขายของ NVIDIA ที่ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ MCV ว่าในขณะที่ทั้งไมโครซอฟท์ และโซนี่ได้ออกเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่มา ทาง NVIDIA เองก็ได้เผยโฉมเครื่องพีซีสำหรับเล่นเกมที่มีขนาดเล็กลงเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการรับประสบการณ์เล่นเกมที่เหนือกว่า

Wright บอกว่าเมื่อพูดถึงการเล่นเกมแล้ว แพลตฟอร์มพีซียังคงเหนือกว่าเครื่องเกมคอนโซลอยู่มาก แถมยังสามารถใช้งานเป็นพีซีเพื่อทำงานให้หลากหลายกว่าอีกด้วย คอมมิวนิตี้เกมพีซีอย่าง Steam ตอนนี้ก็มีผู้ใช้เหนือกว่า Xbox LIVE ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คำพูดจาก Wright เองก็ไม่ได้ผิดแต่อย่างใด เมื่อข้อมูลจาก Ukie ระบุว่าในอังกฤษนั้น พีซียังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตสูงอยู่ ส่วนเหตุผลที่ทาง NVIDIA ออกมาให้สัมภาษณ์แบบนี้ก็อาจเป็นเพราะว่าเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ทั้งหมดต่างก็ใช้จีพียูของคู่แข่งอย่าง AMD ก็เป็นได้

ที่มา - MCVUK

Blognone Jobs Premium