ซื้อ Xbox One แต่ได้รูปบนกระดาษมาแทน

by ipats
6 December 2013 - 11:18

หนุ่มชาวอังกฤษผู้โชคร้าย Peter Clatworthy จากเมือง Nottingham ได้สั่งซื้อ Xbox One รุ่นพิเศษ “Day One Edition” ซึ่งเป็นรุ่นที่จะจำหน่ายเฉพาะวันแรกที่วางขาย โดย Peter ตั้งใจจะซื้อเพื่อเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับลูกชายในวันคริสมาสต์ผ่านทางอีเบย์ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับพัสดุที่ส่งมา เขากลับเซอร์ไพรส์ซะเอง เมื่อสิ่งที่ได้รับแทนที่จะเป็นเครื่องเกม Xbox One กลับกลายเป็นกระดาษ 1 แผ่นที่พิมพ์ภาพ Xbox One เอาไว้ และมีด้านหลังเขียนว่า “thank you for your purchase”

Peter เล่าว่า เขาเคยซื้อสินค้าผ่านอีเบย์เป็นปกติแต่ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แม้ว่าในรายการสินค้า มันเขียนว่า รูปภาพ (photo) แต่เขาก็ได้ดูรายละเอียดสินค้าและหมวดหมู่แล้ว จึงคิดว่ามันน่าจะเป็นเครื่องเกมจริงๆ รวมทั้งผู้ขายเองก็ไม่มีคะแนนด้านลบเลย จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อไปด้วยราคา 450 ปอนด์

โฆษกของอีเบย์กล่าวว่า “อีเบย์ไม่อนุญาตให้ลงประกาศที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเราจะจัดการกับผู้ขายคนนี้ ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ด้วยความมั่นใจบนอีเบย์ เพราะเราการันตีว่าคุณจะได้รับของมิเช่นนั้นก็จะได้เงินคืน ในกรณีของคุณ Clatworthy นั้นครอบคลุมโดยการการันตีคืนเงินโดยอีเบย์ และเราจะติดต่อกับเขาเพื่อจัดการเรื่องนี้” ซึ่ง Peter ก็ได้รับการติดต่อจากอีเบย์โดยระบุว่าเขาน่าจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน เนื่องจากเขาจ่ายเงินผ่านเพย์พาล ซึ่งผู้ขายจะต้องรอจนถึงวันจันทร์ถึงจะขึ้นเงินได้

เจ้าหน้าที่สภาเมือง Notts พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า ผู้ซื้อของทางอีเบย์ควรใช้เพย์พาลเพื่อเพิ่มมาตรการป้องกัน เนื่องจากเพย์พาลมีนโยบายว่า ถ้าผู้ซื้อไม่ได้รับของตามที่ผู้ขายอธิบายไว้ หรือสินค้าหายระหว่างทาง ผู้ซื้อจะได้รับเงินคืน และควรจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ดีลที่ดีจริงๆ (ไม่ใช่ดีลหลอก)

นอกจากกรณีนี้แล้ว ยังมีรายงานว่ามีบางคนที่ซื้อ Xbox One แต่ได้ไปเพียงกล่องเปล่า และจากการตรวจสอบ พบว่าเครื่องรุ่นพิเศษนี้อาจมีราคาถูกประมูลสูงถึง 7,200 ปอนด์ในอีเบย์

ที่มา - Nottingham Post

Blognone Jobs Premium