Ingress เตรียมขยายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับเกมแบบเดียวกัน, กำลังทดลองรูปแบบโฆษณา

by mk
16 December 2013 - 04:43

John Hanke อดีตผู้บริหารของกูเกิลและปัจจุบันเป็นผู้บริหารของ Niantics Labs หน่วยงานย่อยของกูเกิลที่สร้างเกม Ingress ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการในอนาคตดังนี้

  • Ingress ถือเป็นการทดลองที่พิสูจน์ว่าแนวคิดเวิร์คจริง (proof of concept) โดยแนวคิดของ Ingress คือเกมที่จูงใจทำให้ผู้เล่นต้องไม่อยู่นิ่ง ถือเป็นเกมแขนงหนึ่งที่ Niantics ลองสร้างขึ้น
  • มีตัวอย่างของ Linda Besh นักการเงินวัย 51 ปีที่ไม่เคยเป็นนักเล่นเกมมาก่อน แต่เมื่อเธอค้นพบโลกของ Ingress ก็สนุกไปกับมัน ปัจจุบันเธอมีคนติดตามใน Google+ กว่า 9,000 คนและเธอให้สัมภาษณ์ว่าวันไหนแย่ๆ อารมณ์ไม่ดี ก็สามารถออกไปตี portal แก้เซ็งได้ ถือเป็นวิธีระบายความเครียดอย่างหนึ่ง แถมยังลดน้ำหนักได้ด้วย
  • กูเกิลไม่เปิดเผยว่ามียอดผู้เล่น Ingress เท่าไร แต่ยอดดาวน์โหลดบน Play Store เกิน 1 ล้านครั้ง ซึ่ง Hanke บอกว่าคนที่ยังเล่นอยู่นั้นมีสัดส่วนที่เยอะพอสมควร
  • Niantics ได้รับการติดต่อเรื่องโฆษณาเข้ามาไม่น้อย โดยทีมงานกำลังทำการบ้านเพื่อหารูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมอยู่
  • แผนการในปีหน้าคือ Niantics มองว่าเกมลักษณะเดียวกับ Ingress สามารถเกิดได้อีกมาก ดังนั้น Ingress จะทำตัวเป็นแพลตฟอร์มพื้นฐานให้เกิดเกมอื่นๆ โดยเขายกตัวอย่างเกมแวมไพร์ที่แข่งกันยึดหลุมศพหรือธนาคารเลือดแทนการยึด portal แต่เขาก็ยังไม่บอกว่าเราจะได้เห็น Ingress เปิด API และทำตัวเป็นแพลตฟอร์มเมื่อไรกันแน่

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium