หลุดภาพหน้าจอตั้งค่าระบบการแจ้งเตือน Windows Phone 8.1

by ตะโร่งโต้ง
18 December 2013 - 08:56

ข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า Windows Phone จะมีระบบการแจ้งเตือน (notification) เสียทีรุ่น 8.1 น่าจะสร้างความดีใจให้แก่หลายคนเป็นอย่างมาก ล่าสุดมีภาพหลุดหน้าจอการตั้งค่าระบบแจ้งเตือนมาตอกย้ำข่าวลือที่ว่าอีกครั้งหนึ่ง

ผู้ใช้จะสามารถเปิดปิดระบบการแจ้งเตือนของแอพทั้งหมดได้จากหน้าจอนี้ (หากต้องการเลือกปิดการแจ้งเตือนแค่บางแอพ ผู้ใช้ต้องเลือกตั้งค่าแอพนั้นๆ เอง) และสามารถเลือกได้ว่าจะให้มีการแจ้งเตือนเมื่อมีอีเมลและข้อความเข้าหรือไม่ และเนื่องจากในภาพยังสามารถเลื่อนหน้าจอลงไปปรับตั้งค่าส่วนอื่นๆ ได้อีก ทำให้คาดว่าผู้ใช้จะสามารถเปิด-ปิดการแจ้งเตือน สำหรับสายที่ไม่ได้รับ, หมายกำหนดการตามปฏิทิน และแอพหลักอื่นๆ ของ Windows Phone ไว้ได้เช่นเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดในขณะนี้

นอกเหนือจากการปรับตั้งระบบการแจ้งเตือนต่างๆ แล้ว จากภาพที่หลุดมายังเผยให้เห็นว่าผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าต้องการปุ่มลัดใด สำหรับควบคุมฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อย เช่น การเปิดปิด Wi-Fi, การปรับความสว่างหน้าจอ, การเปิดโหมดการบิน เป็นต้น ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าปุ่มลัดนั้นจะแสดงอยู่ในหน้าจอของระบบการแจ้งเตือนด้วย

นอกจากนี้ ตามข้อความบนหน้าจอที่ปรากฏในภาพหลุด ยังระบุชัดเจนว่าการเปิดหรือปิดระบบการแจ้งเตือนนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงผลของ live tile บนหน้าหลักของสมาร์ทโฟนแต่อย่างใด

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium