ขอเชิญร่วมตอบแบบสำรวจ Blognone Readers Survey 2014

by mk
22 December 2013 - 15:23

Blognone เคยสำรวจข้อมูลผู้อ่านไปเมื่อช่วงต้นปี 2012 (ผลการสำรวจข้อมูลครั้งก่อน) นับถึงตอนนี้ก็เกือบ 2 ปี น่าจะได้เวลาสำรวจข้อมูลอีกครั้งเพื่อให้ข้อมูลเป็นปัจจุบันแล้วนะครับ

สำหรับการสำรวจรอบนี้คงคล้ายๆ ของเดิม (คำถามบางข้อผมก็ก็อปแปะมันดื้อๆ จากของเก่าเลย) เพียงแต่แผนงานระยะยาวของ Blognone ในปีหน้าและปีต่อๆ ไป เราคงขยับขยายไปทางงานสัมมนาเพิ่มมากขึ้น (ลักษณะหรือรูปแบบคงคล้ายๆ งาน Blognone Quest ที่เพิ่งจัดไปในปีนี้)

เดิมที Blognone ไม่เคยขอข้อมูลส่วนตัวของผู้อ่านในการสำรวจใดๆ เพราะเป็นนโยบายของเราอยู่แล้ว แต่สิ่งนี้ก็กลายเป็นปัญหาเมื่อเราต้องวางแผนการจัดงานสัมมนาลักษณะที่กล่าวไปข้างต้น เนื่องจากเราไม่รู้ชัดเจนว่ากลุ่มผู้อ่านของเราเป็นใคร ทำงานด้านไหน (แบบเป๊ะๆ) แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่าไรบ้าง ทำให้การวางแผนว่าจะจัดงานหัวข้อไหนหรือจับตลาดแนวไหนเป็นไปได้ยากมาก

การสำรวจข้อมูลในรอบนี้จึงมีส่วนของ "ข้อมูลส่วนตัว" เพิ่มเข้ามาด้วย อย่างไรก็ตาม เราพยายามระมัดระวังอย่างมากเพื่อไม่ให้ล่วงเกินความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มากเกินไป

  • ข้อมูลส่วนตัวที่สามารถระบุตัวตนได้จะเป็น optional ไม่บังคับใส่
  • ขอข้อมูลเกี่ยวกับการติดต่อ (contact information) เฉพาะอีเมลเท่านั้น ไม่ขอเบอร์โทรศัพท์หรือที่อยู่ติดต่อใดๆ อีก
  • ข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดจะถูกเก็บรักษาเป็นอย่างดีและไม่ถูกเผยแพร่ต่อไปยังหน่วยงานอื่น เอาชื่อ Blognone เป็นประกัน

ในฐานะ Blognone ผมคงบอกได้แค่ว่าถ้าท่านใดระบุข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลด้านการทำงานมาด้วย ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง และสิ่งที่ Blognone สามารถตอบแทนได้คือคำสัญญาว่า ถ้ามีงานสัมมนาของ Blognone ที่เกี่ยวข้องกับสายงานของท่านในอนาคต ท่านก็จะได้รับการเชิญเข้าร่วมเป็นกลุ่มแรกๆ เสมอ (บางงานอาจเป็น invitation-only ไม่ประกาศผ่านหน้าเว็บด้วยเหตุผลด้านที่นั่ง)

สุดท้ายก็ขอให้ทุกท่านช่วยให้ความเห็นกับ Blognone ให้เต็มที่ครับ (โดยเฉพาะในส่วนของคำถามปลายเปิดว่าอยากให้ปรับปรุงอะไรบ้าง) เราสัญญาว่าจะอ่านทุกคอมเมนต์ ดังนั้นถ้ามีอะไรอยากเสนอก็จัดมาได้เลยครับ

Loading...
Blognone Jobs Premium