วุ่นข้ามปี แอปเปิลออกแถลงการ ไม่เกี่ยวข้องกับ DROPOUTJEEP ของ NSA

by lew
31 December 2013 - 18:09

เอกสารรายการซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของ NSA หลุดมาได้วันเดียวก็สร้างเรื่องวุ่นให้กับแอปเปิลทันที เมื่อหนึ่งในซอฟต์แวร์ที่ NSA ใช้งานคือ DROPOUTJEEP ที่ฝังตัวไว้ในโทรศัพท์ไอโฟน เพื่อดึงข้อมูลกลับไปยังศูนย์ของ NSA ตอนนี้ทางแอปเปิลออกจดหมายข่าว แถลงว่าแอปเปิลไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับโครงการนี้

แถลงการของแอปเปิลเต็มๆ แปลได้ว่า

แอปเปิลไม่เคยทำงานร่วมกับ NSA เพื่อสร้างช่องโหว่ในสินค้าใดๆ รวมถึงไอโฟน เราไม่เคยรับรู้ว่าโครงการของ NSA ที่เป็นข่าวอยู่นี้จะมุ่งเป้ามาที่สินค้าของเรา เราใส่ใจอย่างมากกับความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัยของลูกค้า และเราพยายามทำให้ลูกค้าสามารถอัพเดตซอฟต์แวร์ได้ง่ายและทันสมัยอยู่เสมอ เมื่อเราได้ยินถึงความพยายามเจาะเข้ามายังระบบรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมของเรา เราจะตรวจสอบความพยายามนั้นอย่างรอบคอบและดำเนินการเพื่อปกป้องลูกค้าของเรา เราจะยังคงใช้ทรัพยากรของเราเพื่อนำหน้าแฮกเกอร์ที่มุ่งร้ายและปกป้องลูกค้าของเราจากการโจมตี ไม่ว่าใครจะอยู่เบื้องหลังการโจมตีนั้นก็ตามที

สไลด์ของ NSA แสดงข้อมูล DROPOUTJEEP นั้นเป็นข้อมูลตั้งแต่ปี 2008 ไม่แน่ชัดว่าใช้ช่องโหว่ใด และไม่มีข้อมูลอื่นๆ ว่า NSA สามารถเจาะ iOS รุ่นใหม่ๆ ได้หรือไม่

ที่มา - AllThingsD

Blognone Jobs Premium