Sony Mobile ออกสรุปเหตุการณ์ประจำปี 2013 พร้อมบอกต่อว่า "ไม่มีเรือธงต้นปีแล้ว"

by magnamonkun
2 January 2014 - 10:06

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา Sony Mobile ได้ออกสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในปี 2013 ทั้งหมด พร้อมทั้งกล่าวสวัสดีปีใหม่อย่างเป็นทางการครับ โดยบอกว่าในปี 2013 ที่ผ่านมา เป็นปีที่พวกเขาทุ่มเวลาทั้งหมดไปกับการพัฒนาสินค้าเพื่ออนาคต และปีที่ผ่านมา ก็ถือได้ว่าเป็นปีที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟนๆ โซนี่พอสมควร

โดยลำดับเหตุการณ์ก็จะมีดังต่อไปนี้ครับ

* เปิดปี 2013 โซนี่ใช้เวทีงาน CES 2013 เปิดตัว Xperia Z เป็นตัวท็อปต้นปีของค่าย
* ส่งท้ายเดือนมกราคม 2013 โซนี่ก็ได้เปิดตัว Xperia Tablet Z เป็นแท็บเล็ตแอนดรอยด์ตัวที่ 3 ของค่าย (แต่นับเป็นตัวที่สองที่มาจาก Sony Mobile)
* โซนี่ยังบอกต่อว่า Xperia Tablet Z ไม่ได้แค่ชนะแค่ใจลูกค้าเท่านั้น แต่ชนะใจกรรมการ EISA (European Imaging and Sound Association) จนได้รับรางวัล Tablet of the Year ประจำปี 2013 อีกด้วย
* เข้าสู่เดือนพฤษภาคม โซนี่ก็ได้เปิดตัว Xperia ZR มือถือสำหรับถ่ายภาพใต้น้ำเครื่องแรกของโลก
* เข้าสู่เดือนกรกฎาคม โซนี่ได้ใช้เวทีงาน Shanghai's Mobile Asia Expo 2013 เปิดตัว Xperia Z Ultra Phablet เครื่องแรกของค่ายที่ออกมาในนิยาม One Sony
* หลังจากนั้นไม่นาน เดือนกันยายน โซนี่ก็ได้ใช้เวทีงาน IFA 2013 เปิดตัว Xperia Z1 มือถือเรือธงรุ่นใหม่ของค่าย ที่มาในนิยามความคิด One Sony สมบูรณ์แบบที่สุด
* เดือนธันวาคม โซนี่ก็ส่งท้ายปีด้วยการเซอร์ไพรส์สาวกที่กำลังรอมือถือ Pure Google หรือ Nexus Phone เครื่องแรกจากโซนี่ ด้วยการเปิดตัว Sony Z Ultra Google Play Edition ที่ถือได้ว่าเป็น Phablet เครื่องแรกของโลกที่เป็น Pure Android สมบูรณ์แบบจากกูเกิล

นอกจากนี้โซนี่ยังบอกต่ออีกว่า ในปีนี้ (2014) โซนี่ก็จะยังคงใช้การออกแบบตัวเครื่องในรูปแบบ Omnibalance เหมือนกับรุ่นปี 2013 อยู่ไม่ผิดเพี้ยน แต่ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นจากมือถือและบริการในด้านต่างๆ ของโซนี่ครับ และนอกจากนี้โซนี่ยังบอกข่าวดีอีกว่า พวกเขาตัดสินใจยกเลิกการทำมือถือตัวท็อปต้นปีแล้ว ซึ่งในปีนี้จะเป็นปีแรกที่พวกเขาทำแบบนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าอายุของ Xperia Z1 จะนานขึ้น ดีไม่ดีอาจจะนานไปจนถึงงาน IFA ในปลายปีนี้ก็เป็นได้ครับ

ส่งท้ายบทความนี้โซนี่ยังบอกต่ออีกว่า ในปี 2014 พวกเขาก็จะยังคงมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกรอเปิดตัวเป็นจำนวนมาก และจะมาในฟอร์มแฟคเตอร์แบบใหม่ๆ อีกด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปในเร็วๆ นี้ครับ

ที่มา - Sony Mobile

Blognone Jobs Premium