AT&T ชวนลูกค้า T-Mobile ย้ายค่ายด้วยเงิน, ซีอีโอ T-Mobile บอกเป็นแนวทางของผู้สิ้นหวัง

by Be1con
4 January 2014 - 17:56

AT&T ออกแคมเปญใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าจาก T-Mobile ให้ย้ายค่ายมาใช้บริการในเครือข่าย AT&T ด้วยวิธีการนำเครื่องสมาร์ทโฟนที่ใช้ในค่าย T-Mobile มาแลกกับบัตรเงินสดสำหรับการซื้อสินค้าในเครือข่าย AT&T มูลค่าสูงสุด 250 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ถ้าหากใครที่ตัดสินใจย้ายจากเครือข่าย T-Mobile มา AT&T และเลือกใช้แพกเกจ Next (แพกเกจผ่อนค่าโทรศัพท์ที่ออกแบบมาสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนโทรศัพท์รุ่นใหม่ทุกปี) ทาง AT&T จะเพิ่มเงินในบัตรเงินสดอีก 200 ดอลลาร์สหรัฐ รวมสูงสุดคือ 450 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ John Legere ซีอีโอของ T-Mobile ได้ออกแถลงการณ์มายังสื่อมวลชนดังนี้

การที่ AT&T ออกมาเคลื่อนไหวอย่างนี้ จัดได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวของผู้สิ้นหวังที่อาจจะเกิดจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งไว้ ผมอยากจะบอกว่า ผมรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เราได้ทำในช่วงที่ผ่านมาที่ทำให้ AT&T อึดอัดใจอย่างมาก

ถ้าหากเราเป็น AT&T เราก็คงจะนำเงินที่ไปทุ่มกับแคมเปญเหล่านี้มาพัฒนาโครงข่ายให้ดีให้สมกับลูกค้าได้จ่ายเงินมา และจะเพิ่มตัวเลือกของ Un-carrier (ตัวเลือกในการซื้อโทรศัพท์มือถือแบบไม่ติดสัญญา และรูปแบบการจ่ายค่าแพกเกจรวมกับค่าผ่อนที่ถูกลง - ผู้เขียนข่าวนี้ใน Blognone) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจำนวนมากย้ายกับเข้ามาในเครือข่ายของ AT&T

ลูกค้าไม่ได้โง่แบบที่ AT&T คิด และจะไม่มีลูกค้าคนไหนยอมย้ายออกเพื่อเงินเหล่านี้หรอก แน่นอน ลูกค้าเหล่านี้ได้รับความเจ็บปวดกับบริการที่ไม่ค่อยดีนักของ AT&T แบบที่หลายคนรู้ ๆ กัน รอให้ถึงงาน CES 2014 แล้วจะได้ยินเสียงความเจ็บปวด (กับปัญหาของ AT&T) ที่พวกเราจะกำจัดมันต่อไป และสุดท้าย คู่แข่งของเราก็จะได้พบกับความทุกข์อย่างแน่นอน

ต้องติดตามต่อไปว่า สิ่งที่ T-Mobile พยายามจะต่อสู้กับ AT&T นั้นจะสำเร็จผลหรือไม่ครับ

ที่มา: Re/code (1, 2), Android Central

Blognone Jobs Premium