[Update] Razer เปิดตัวอุปกรณ์สวมข้อมือ "Nabu" รุ่นทดสอบในงาน CES 2014

by korstudio
7 January 2014 - 15:10

Razer ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์ชื่อดัง ได้ลองหันมาผลิตอุปกรณ์สวมใส่ชนิดใหม่โดยจะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า "Nabu" โดยชื่อ Nabu ได้มาจากชื่อของเทพเจ้าแห่งปัญญาและการเขียนของชาวบาบีโลนและชาวแอสไซเรียน

Razer Nabu เป็นอุปกรณ์ Smartband (Smart Device แบบสวมข้อมือเหมือน wristband) ที่มีคุณสมบัติเบื้องต้นคือ ใช้วัดการออกกำลัง และแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือได้ ภายในจะมี Accelerometer เพื่อจับความเคลื่อนไหวของแขนขณะสวมใส่ สามารถเชื่อมต่อกับมือถือในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่าน Bluetooth 4.0

ตัวเครื่องหน้าตาเหมือน wristband สีดำ มีจอ OLED อยู่สองด้าน คือด้านบนและด้านล่าง ใช้แสดงสถานะว่ากำลังใช้โหมดไหนอยู่ ในอนาคตจะสามารถแสดงข้อความ SMS, E-mail รวมถึงชื่อผู้ที่กำลังโทรเข้าโทรศัพท์มือถือของเราได้ด้วย

แต่ทว่า Razer Nabu ตอนนี้ยังเป็นแค่ตัวต้นแบบสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจมีผู้พัฒนาเพิ่มเพื่อนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมบน PC ด้วยก็เป็นได้

สำหรับนักพัฒนาที่สนใจ ทาง Razer ได้จำหน่ายอุปกรณ์พร้อม SDK ในราคาถูกเพียง 49 เหรียญสหรัฐ ส่วนราคาสำหรับผู้ใช้ทั่วไปยังไม่มีการประกาศครับ

ดูคลิป First Look ของ Razer Nabu จาก IGN ได้ที่ท้ายข่าวครับ

อัพเดต - Razer เพิ่งปล่อยคลิปตัวอย่างการใช้งานของ Nabu เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนนี่เองครับ ดูได้ที่ท้ายข่าวเช่นกันครับ

ที่มา - IGN

IGN First Look

Razer Nabu: Live Smarter (Official Video)

Blognone Jobs Premium