เกมใหม่ "Get Even" -- ว่าที่เกม Next-Gen ตัวจริง!?

by korstudio
9 January 2014 - 09:37

​แม้ว่าจะผ่านช่วงเปิดตัวเครื่องคอนโซลยุคใหม่ (next-gen console) ไปหมาดๆ แต่ก็ยังไม่มีเกมไหนที่ตราหน้าไว้ว่าเป็น Next-Gen จริงๆ เลยสักเกม แถมยังไม่ได้แสดงศักยภาพเครื่องคอนโซลตัวใหม่เท่าไรเลยด้วย

พลันผมก็ไปสะดุดกับเกมนี้เข้า "Get Even" เป็นเกมที่ใช้เทคโนโลยีการสแกนสภาพแวดล้อมที่เรียกว่า Thorskan และนำฉากที่สแกนได้เข้าไปใช้ในเกม ซึ่งผลที่ได้นั้นคือละเอียดและสมจริงมากจนแทบแยกไม่ออกเลยว่าเป็นของจริงหรือฉากในเกม (แหงล่ะ ก็สแกนมาจากของจริงนี่) และจาก Trailer เขาบอกว่าใช้ของจริงแค่ 2-3 ช็อตเท่านั้น ที่เหลือเรนเดอร์จากในเกมหมด!

เทคโนโลยี Thorskan นั้นคิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท Better Reality ชาวโปแลนด์ การทำงานของมันก็คือ สแกนรายละเอียดจากสถานที่จริงเข้าไปในคอมพิวเตอร์ แล้วสร้างเป็นโมเดลสามมิติความละเอียดสูงอีกทีหนึ่ง เดิมพัฒนาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมโฆษณาและภาพยนตร์ Hollywood แต่เขาก็เคลมไว้ว่าใช้กับอุตสาหกรรมเกมด้วยก็ได้

ย้อนกลับมาที่ตัวเกม ณ ตอนนี้เกมยังไม่บอกรายละเอียดอะไรมากเลย บอกแค่ว่าจะเป็นเกมเดินยิงที่ผสานระหว่าง singleplayer และ multiplayer เข้าด้วยกัน (hybrid single/multiplayer shooter) เนื้อเรื่องมุ่งไปที่ความทรงจำของเหล่าตัวเอกที่จะมีผลกระทบกับการเดินเรื่องของเกม และจะวางจำหน่ายในปี 2015

สามารถชมคลิปตัวอย่างฉากที่สแกนด้วย Thorskan และ Trailer ของเกมได้ที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา - Kotaku 1 2

Get Even Trailer

Thorskan Scan Sample

Blognone Jobs Premium