โซนี่ยืนยัน คุยกับไมโครซอฟท์เพื่อทำ Windows Phone จริง

by Be1con
10 January 2014 - 13:43

Pierre Perron ผู้บริหารของ Sony Mobile สาขายุโรป ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Techradar เกี่ยวกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า โซนี่กำลังเจรจากับไมโครซอฟท์เพื่อทำ Windows Phone โดย Perron บอกว่า "เราไม่อยากทำสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการเดียว ส่วนตัวไม่คิดว่าสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการเดียวจะอยู่รอดในระยะยาว" และ Perron ยังบอกอีกว่า "เรากำลังเจรจากับพันธมิตรของเรา รวมไปถึงไมโครซอฟท์ ที่เป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของโซนี่"

Perron ได้ให้เหตุผลในการพูดคุยกับไมโครซอฟท์ในการทำสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone ว่า "(การทำงานกับไมโครซอฟท์) เป็นสิ่งที่น่าประทับใจในตลาด PC ซึ่งเราต้องการสานความสัมพันธ์กับไมโครซอฟท์ต่อไป แน่นอนว่าตอนนี้โซนี่และไมโครซอฟท์กำลังพูดคุยในเรื่องการทำอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่มาจากการพูดคุยครั้งนั้นคือการใช้แพลตฟอร์ม (Windows Phone) กับอีกอย่างหนึ่งคือการที่เราจะทำอะไรบนแพลตฟอร์มนั้น"

ทั้งนี้ Perron บอกว่า ปัจจุบันโซนี่พึงพอใจกับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับกูเกิล ซึ่งมันก็ดี แต่ในเวลาเดียวกัน กูเกิลก็อยู่ในสถานะคู่แข่งโดยตรงของโซนี่เช่นกัน และด้วยเหตุนี้จึงเป็นสาเหตุที่โซนี่เริ่มคุยกับพันธมิตรรายอื่น ๆ เพื่อทำสมาร์ทโฟนอีกระบบปฏิบัติการหนึ่งนั่นเอง

ที่มา: Techradar ผ่าน WMPoweruser

Blognone Jobs Premium