[CES 2014] Tron เครื่องเกมพลังแอนดรอยด์สัญชาติจีนจาก Huawei

by Blltz
10 January 2014 - 17:46

ใครที่ติดตามข่าวเครื่องเกมในประเทศจีนจะทราบดีว่าประเทศจีนได้แบนการขายเครื่องเกมมายาวนานแล้ว แม้ว่าเร็วๆ นี้เพิ่งจะมีข่าวว่าอนุญาตให้ขายแล้ว แต่ก็เป็นการชั่วคราวเท่านั้น จึงไม่ค่อยมีข่าวของเครื่องเกมในประเทศจีนออกมามากนัก (ที่ดังสุดน่าจะเป็น iSec ของ Lenovo) ล่าสุดเป็น Huawei ที่เปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลเครื่องแรกๆ ของจีนอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ Huawei Tron

Tron จัดว่าเป็นเครื่องเกมแบบไมโครคอนโซลแบบเดียวกับ OUYA สเปคหลักๆ ใช้ซีพียู Tegra 4 รันแอนดรอยด์ 4.2.3 ที่ครอบด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้สำหรับใช้งานด้วยจอยอีกที ตัวเครื่องมีสองรุ่นแยกตามหน่วยความจำภายในที่ 16GB-32GB (ใส่ micro SD เพิ่มได้) และมีแรม 2GB รองรับพอร์ต HDMI, Lan, USB 3.0 และมี Wi-Fi ในตัว

ตัวเครื่องของ Tron เป็นทรงกระบอกสีขาว (ถังขยะ ?) วางพอร์ตไว้ด้านหลัง และระบายความร้อนด้านล่าง จอยที่มาด้วยกันใช้ฐานจากจอยของ Xbox 360 โดยวางตำแหน่งปุ่มกดแทบจะเหมือนกัน แต่เพิ่มทัชแพดทรงวงกลมเข้ามา ส่วนเกมสำหรับเล่นกับเครื่องนี้สามารถดาวน์โหลดจากสโตร์ที่มากับเครื่อง (ยังไม่รู้ว่าจะลงเองได้หรือไม่)

ตอนนี้ Huawei ยังไม่ได้ระบุราคาของ Tron ออกมา แต่คาดว่าจะราคาประมาณ 150 เหรียญ และเริ่มวางขายไตรมาสสองนี้ โดยเริ่มขายเฉพาะในจีนก่อนครับ

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium