Cube หลอดดูดสีในโลกแห่งความจริง

by ตะโร่งโต้ง
12 January 2014 - 16:54

Cube เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกได้ว่ามันคือหลอดดูดสีในโลกแห่งความจริง ทุกสีที่อยู่รอบตัวจะถูกจับมาสู่คอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

Cube เป็นเครื่องเก็บตัวอย่างสีจากวัตถุใดก็ตามรอบตัวเรา เพื่อส่งตัวอย่างสีนั้นเข้าสู่สมาร์ทโฟนหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้เพียงนำ Cube ไปวางบนวัตถุใดก็ตามที่ต้องการและกดปุ่มที่อยู่ด้านบนของ Cube รอสัญญาณไฟกะพริบเพียงครู่หนึ่ง เฉดสีของวัตถุนั้นก็จะถูกส่งไปแสดงในสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อไว้ผ่านบลูทูธพลังงานต่ำ หรือหากใช้งาน Cube โดยไม่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ตัว Cube เองก็สามารถจดจำเฉดสีที่วัดค่าเอาไว้ได้ถึง 20 เฉดสี

ภายในของ Cube มีเซ็นเซอร์วัดเฉดสี, แหล่งกำเนิดแสง และทรงกลมที่มีผิวด้านในสำหรับสะท้อนแสง โดยแสงจากแหล่งกำเนิดภายในจะสะท้อนบนตัวอย่างวัตถุที่ต้องการเก็บสี ก่อนจะสะท้อนกลับมาสู่เซ็นเซอร์วัดเฉดสีในที่สุด โดยทั้งหมดนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่นาฬิกาซึ่งใช้งานได้นานถึง 6 เดือน

Cube เป็นผลงานของบริษัท SwatchMate จากประเทศออสเตรเลีย เริ่มต้นพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยการระดมทุนผ่านทาง Kickstarter ซึ่งประสบความสำเร็จได้เงินทุนไปสูงเกิน 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย สูงเป็น 182% ของเป้าที่ตั้งไว้

ล่าสุดในตอนนี้ SwatchMate ได้เปิดให้จอง Cube เพิ่มผ่าน Indiegogo เพื่อรองรับการสั่งซื้อที่ล้นหลาม (ทีมงานระบุว่าระบบร้านค้าออนไลน์บนเว็บหลักของตนเองยังไม่พร้อม จึงต้องใช้วิธีนี้) โดยราคารวมค่าจัดส่งทั่วโลกสำหรับ Cube รุ่นมาตรฐานอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ประมาณเวลาส่งสินค้าช่วงเดือนกรกฎาคมปีนี้ ทั้งนี้ยังเหลือเวลาในการร่วมสั่งซื้อได้อีก 20 วัน

ที่มา - Mashable

Blognone Jobs Premium