หลุด ส่วนติดต่อผู้ใช้ของ Nokia Normandy และตัวเครื่องจริง, ลือสเปค

by nuntawat
17 January 2014 - 00:31

@evleaks เจ้าเก่าเผยภาพส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ของ Nokia Normandy อีกรอบ โดยคราวนี้ระบุว่ามีสองหนทางที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับ Normandy ได้

จากภาพ (ดูได้ข้างล่าง) จะเห็นว่า หน้าจอด้านซ้ายน่าจะเป็นหน้าจอเริ่มต้น (home screen) ซึ่งมีลักษณะคล้าย Start screen ของระบบปฏิบัติการ Windows Phone ส่วนหน้าจอด้านขวาน่าจะเป็นศูนย์กลางการเข้าถึงการแจ้งเตือน (notification) และแอพต่างๆ อาทิ สายโทรเข้าที่ไม่ได้รับ ปฏิทินนัดหมาย การแจ้งเตือนของแต่ละแอพ เว็บไซต์ WMPoweruser เสริมว่าหน้าจอด้านขวาคล้ายหน้าจอ Fastlane ของแพลตฟอร์ม Asha

ในส่วนของสเปคเครื่องนั้น เว็บไซต์ The Verge ให้ข้อมูลดังนี้

  • หน้าจอ 4 นิ้ว
  • ซีพียู Qualcomm S4
  • แรม 512 เมกะไบต์ หน่วยความจำภายใน 4 กิกะไบต์ รองรับ microSD
  • กล้อง 3 ล้านพิกเซล (ไม่ได้ระบุว่าเป็นกล้องหน้าหรือกล้องหลัง แต่เข้าใจว่าเป็นกล้องหลัง)
  • มาพร้อมบริการเสริมจาก Nokia ทั้งหมด อาทิ HERE Maps

ที่มา: @evleaks (1, 2) ผ่าน The Verge, WMPoweruser

เว็บไซต์ Nokiapoweruser ตั้งข้อสังเกตว่า จากภาพจะเห็นว่านาฬิการะบุที่ "10:45" ซึ่งจากรูป press release ของมือถือรุ่นอื่นก่อนหน้านี้ เลขนาฬิกาดิจิทัลจะบอกเลขรุ่นของเครื่อง และจากตัวเครื่องมีหน้าตาคล้าย Asha ซึ่งมีปุ่ม back เพียงปุ่มเดียว และสเปคที่เน้นจับตลาดระดับล่าง จึงน่าเชื่อได้ว่า Normandy จะได้ชื่อว่า Asha 1045

ส่วนเว็บไซต์ WinBeta ตั้งข้อสังเกตว่า ในหน้าเริ่มต้นของภาพหลุดล่าสุดนั้นระบุวันที่ว่าวันอังคารที่ 25 ซึ่งจากรูป press release ของมือถือรุ่นก่อนหน้านี้ วันที่จะบอกวันเปิดตัวของเครื่อง และตามปฏิทินนั้น วันอังคารที่ 25 ตรงกับวันที่ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ และวันดังกล่าวอยู่ในช่วงงาน Mobile World Congress 2014 ระหว่าง 24-27 ก.พ. จึงน่าเชื่อได้ว่า Nokia จะเปิดตัว Normandy ในงาน Mobile World Congress ที่กำลังจะถึงนี้

ที่มา: Nokiapoweruser, WinBeta

ท้ายสุด @ViziLeaks ซึ่งสร้างชื่อจากการให้ข่าวเกี่ยวกับ Lumia 1020 ได้กลับมาปล่อยข่าวและภาพอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ปล่อยภาพ Normandy ตัวเป็นๆ สีแดง ดูภาพได้ข้างล่าง

ที่มา: @ViziLeaks

Blognone Jobs Premium