Galaxy Gear ความนิยมติดลบ แม้แต่ที่เซินเจิ้นยังไม่มีใครก็อปมาขาย

by Blltz
17 January 2014 - 06:12

ไม่รู้จะเรียกเป็นเรื่องดีหรือร้ายกันแน่สำหรับ Galaxy Gear นาฬิกาอัจฉริยะจากซัมซุง ที่แม้แต่ผู้ผลิต และร้านขายของเลียนแบบในย่านเซินเจิ้นยังเมิน เพราะเจ้านาฬิกาที่ว่านั้นไม่ได้รับความนิยมเอาเสียเลย

เรื่องของเรื่องเกิดจากสำนักข่าว CNN ได้ไปเยี่ยมเยียนเมืองเซินเจิ้นซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมของเลียนแบบสินค้าไอทียอดนิยมในราคาถูกกว่าต้นฉบับ จากการเดินชมร้านในศูนย์การค้าหัวเฉียงเป่ยกว่า 20 ร้าน ผลปรากฏว่าทีมงานของ CNN ไม่เจอสินค้าเลียนแบบของ Galaxy Gear วางขายอยู่เลย มีเพียงของจริงวางขายอยู่เท่านั้น แถมยังขายไม่ดีเอาเสียมากๆ เฉพาะวันนั้นขายได้เพียงเรือนเดียวเท่านั้นเอง

ร้านค้าในย่านนั้นอธิบายถึงธุรกิจของเลียนแบบในเซินเจิ้นว่ามาเร็วไปเร็วมาก จึงทำให้เกิดมือถือรุ่นที่ลอกมาจากรุ่นดังในขณะนั้นเพียงไม่กี่รุ่น ส่วนของที่ไม่เป็นที่นิยมก็จะไม่ถูกนำมาลอก อย่างกรณี Galaxy Gear นอกจากจะไม่เห็นวางขายแล้ว บางร้านถึงกับบอกว่าไม่เคยได้ยินว่าใครทำ Galaxy Gear ก็อปเลยด้วยซ้ำ ต่างกับคู่หูที่ขายพร้อมกันอย่าง Galaxy Note 3 ที่มีของลอกเลียนออกมาถ้วนหน้า

ไม่ว่า Galaxy Gear จะไม่ถูกก็อปอันเนื่องจากความไม่นิยม หรือผลิตยากเกินก็ตาม นี่ถือเป็นสัญญาณไม่ดีของอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ได้ (หรืออาจเป็นเฉพาะ Galaxy Gear ก็ได้)

ที่มา - CNN

Blognone Jobs Premium