Tango คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กใส่กระเป๋าเสื้อได้

by ipats
28 January 2014 - 07:47

คอมพิวเตอร์ตระกูล x86 ขนาดเล็กที่พอจะหาซื้อได้ในตอนนี้ ตัวที่เด่นที่สุดก็คงจะเป็น Intel NUC ที่ได้เปิดตัวไปเกือบ 2 ปีก่อน ซึ่งในงาน CES ที่ผ่านมานี้ ก็ได้มีผู้ผลิตรายหนึ่งได้เปิดตัว “Tango” คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้ชิปจากฝั่ง AMD

ตัว Tango นั้นจะแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วน PC ที่มีขนาด 125 x 80 x 13.5 มม. (กว้างกว่า iPhone 5 ซ้อนกันสองเครื่องเล็กน้อย) ซึ่งเป็นส่วนที่มีหน่วยความจำ (RAM + SSD) และ APU (CPU + GPU) พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็กสำหรับจ่ายไฟสแตนบายให้เครื่อง และส่วน DockPort ขนาด 135 x 135 x 27 มม. เป็นส่วนสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ระบบไฟ และระบบระบายความร้อน

ในการใช้งานจะต้องเสียบ PC เข้ากับ DockPort ไว้ตลอด หากดึงออกเครื่องก็จะเข้าสู่โหมดสแตนบาย โดยมีจุดเด่นที่เราสามารถนำส่วน PC ไปเสียบใช้กับ DockPort ตัวไหนก็ได้ ซึ่งถ้าเราซื้อ DockPort ไว้สองตัวที่บ้านและที่ทำงาน เราก็สามารถพกส่วน PC ใส่กระเป๋าเสื้อไปกลับได้โดยไม่ต้องพก DockPort ไปด้วย

ตอนนี้ Tango เปิดระดมทุนอยู่ใน Indiegogo ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 349 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะได้สเปค AMD A6-5200 Quad Core (HD8400), 4GB RAM, 32GB SSD และ DockPort 1 ชุด และหากต้องการ DockPort เพิ่มก็สามารถซื้อได้ในราคา 89 เหรียญสหรัฐฯ กำหนดส่งมอบเดือนเมษายน

ที่มา - Indiegogo

Blognone Jobs Premium