Windows 8.1 Update 1 มียูทิลิตี้ Disk Space แบบ Metro แล้ว

by nuntawat
4 February 2014 - 19:00

หลังจาก Windows 8.1 Update 1 หลุดออกสู่โลกอินเทอร์เน็ต ก็มีสื่อต่างๆ ดาวน์โหลดและขุดคุ้ยสิ่งใหม่ๆ มากมาย ล่าสุด Paul Thurrott คอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ เผยว่า Update 1 เพิ่มยูทิลิตี้ Disk Space หน้าตาแบบ Metro ขึ้นมาด้วย (เข้าถึงได้จาก PC Settings > PC and devices > Disk space) ในหน้านี้มีข้อมูลสามส่วน ดังนี้

  • หมวด Apps จะแสดงพื้นที่ที่แอพแบบ Metro (ไมโครซอฟท์เรียก Windows Store apps) ทั้งหมดใช้ไป เมื่อคลิกลิงก์ "See my app sizes" จะไปยังหน้า App sizes ที่มีอยู่บน Windows 8.1 ในปัจจุบันอยู่แล้ว
  • หมวด Media and files จะแสดงพื้นที่ของโฟลเดอร์ Pictures, Videos, Music, Documents และ Downloads อย่างไรก็ตามผู้ใช้ไม่สามารถกดที่ชื่อโฟลเดอร์ข้างต้นเพื่อเข้าไปจัดการไฟล์ในโฟลเดอร์นั้นได้ทันที
  • หมวด Recycle Bin จะแสดงพื้นที่ของโฟลเดอร์ Recycle Bin และมีปุ่ม "Empty my Recycle Bin" ให้กดเพื่อลบไฟล์หรือโฟลเดอร์ถาวร เช่นเคย ไม่มีปุ่มให้กดเข้า Recycle Bin ก่อนตัดสินใจว่าจะเคลียรทิ้งทั้งหมดเลยหรือไม่

Thurrott ตั้งข้อสังเกตว่า Windows 8.1 Update 1 พยายามเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานให้ราบรื่นไร้รอยต่อมากขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานบนแท็บเล็ตหรืออุปกรณ์แบบไฮบริด (มีคีย์บอร์ดและหน้าจอสัมผัส) หรือใช้งานบนเครื่องที่ไม่รองรับการสัมผัสก็ตาม

ที่มา: Supersite for Windows

Blognone Jobs Premium