สัมภาษณ์ผู้พัฒนา Flappy Bird, เผยรายได้จากโฆษณากว่าวันละ 50,000 ดอลลาร์

by idewz
6 February 2014 - 15:49

ณ เวลานี้คิดว่าหลายคนคงรู้จัก Flappy Bird กันเป็นที่เรียบร้อย เกมนกน้อยหลบท่อสุดหินที่ทะยานขึ้นเป็นแอพยอดนิยมทั้งบน Play Store และ App Store ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 50 ล้านครั้ง

Dong Nguyen นักพัฒนาชาวเวียดนามให้สัมภาษณ์ว่าเขาใช้เวลาในการพัฒนาเกมนี้เพียงไม่กี่คืนหลังเลิกงานเท่านั้น และถึงแม้จะขึ้นชื่อเรื่องความยากและตัวเกมเองก็ไม่มี in-app purchase แต่ Flappy Bird ก็กวาดรายได้ไปกว่าวันละ 50,000 ดอลลาร์จากโฆษณาล้วนๆ เขาบอกว่าสาเหตุที่เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นเพราะความแตกต่างจากเกมในมือถือที่มีอยู่ทุกวันนี้ เป็นเกมที่เหมาะสำหรับการแข่งขันกับคนอื่นๆ เพราะเล่นได้ง่าย แต่จำเป็นต้องใช้ความชำนาญถ้าต้องการคะแนนสูง

แรงบันดาลใจในการพัฒนาเกมของเขามาจากการได้เล่นเกมของนินเทนโดในวัยเด็ก โดยตัวนก Flappy Bird ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวปลา Cheep Cheep ใน Super Mario Bros รวมถึงท่อสีเขียวด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องการติดโฆษณาเขามองว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับตลาดเกมในญี่ปุ่น เพราะมินิเกมจะฟรีและมีโฆษณาพ่วงมาด้วย

Dong Nguyen บอกว่าเขาจะพยายามคิดเรื่องเกมภาคต่อแต่ยังไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่ เพราะนอกจาก Flappy Bird แล้ว เกมอื่นของเขาก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน เช่น Super Ball Juggling, Shuriken Block

ใครยังไม่เคยสัมผัสความยากของ Flappy Bird ก็ไปดาวน์โหลดกันได้ทั้งบน iOS และ Android

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium