กูเกิลขาย Chromebox for Meetings ชุดเครื่องมือสำหรับห้องประชุม ราคาเริ่มต้น 999 ดอลลาร์

by mk
7 February 2014 - 00:48

ในข่าวเก่าเรื่อง ASUS Chromebox มีคอมเมนต์หนึ่งถามว่านึกไม่ออกว่าจะเอาไปใช้ทำอะไร วันนี้มีเฉลยแล้วครับ

กูเกิลหยิบเอา ASUS Chromebox (รุ่นใหญ่ Core i7 ซึ่งไม่มีขายปลีก) มาจัดเป็นชุดร่วมกับกล้องเว็บแคมความละเอียดสูง (Full HD, เลนส์ Carl Zeiss), ไมโครโฟนแบบรับเสียงจากทุกทิศทาง, รีโมทคอนโทรลที่มีคีย์บอร์ด QWERTY กลายร่างเป็น Chromebox for Meetings (เว็บไซต์) ฮาร์ดแวร์สำหรับจัดการประชุมแบบเห็นหน้ากันในองค์กร

ฝั่งซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการประชุมก็อยู่บนเทคโนโลยีของกูเกิลทั้งหมด ตั้งแต่ Google Hangouts, Google Calendar, Google Apps รวมถึงมีซอฟต์แวร์ต่อเชื่อมกับระบบการประชุมของค่ายอื่นๆ ได้ด้วย

ผู้เข้าร่วมประชุมเพียงแค่ต่อ Chromebox for Meetings เข้ากับจอภาพและต่อเน็ต มันก็ใช้งานได้แทบจะทันที การบริหารจัดการผ่านเว็บทั้งหมด รองรับผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุด 15 คน โดยผู้เข้าประชุมคนอื่นๆ จะคุยผ่านโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต สมาร์ทโฟนก็ได้ ขอเพียงแค่มีบัญชี Google เท่านั้น

Chromebox for Meetings ราคาเริ่มต้นชุดละ 999 ดอลลาร์ (กูเกิลบอกว่าราคาระดับเดียวกับฮาร์ดแวร์สำหรับการจัดประชุมของค่ายอื่นๆ) เบื้องต้นยังขายเฉพาะในสหรัฐ และขายผ่านเซลส์เท่านั้น จากนั้นจะค่อยๆ ขยายไปทำตลาดในประเทศอื่นต่อไป

นอกจากนี้กูเกิลยังให้ข้อมูลว่าเราจะเห็น Chromebox จากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อีกสองรายคือ HP และ Dell (ซึ่งที่ผ่านมาทำแต่ Chromebook แต่ไม่เคยทำ Chromebox) ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วย

ที่มา - Google Chrome Blog

Blognone Jobs Premium