ฆาตกรสังหารหมู่ในนอร์เวย์ ออกมาร้องให้คุกอัพเกรดให้เขาเล่น PlayStation 3

by toandthen
16 February 2014 - 02:23

นาย Anders Breivik ฆาตกรที่ก่อเหตุยิงกราด ที่ทำให้นักเรียน วัยรุ่น และประชาชนในนอร์เวย์ต้องเสียชีวิตกว่า 77 คนในปี 2011 ได้ออกมาบอกว่าสภาพในคุกปัจจุบันนี้เหมือนกับ “นรก” และเขาจะเริ่มประท้วงด้วยการอดอาหาร หลังจากที่เจ้าหน้าที่ในคุกไม่ยอมอัพเกรดเครื่องเล่นเกม PlayStation ในคุกให้กับเขา

เขาบอกว่านักโทษคนอื่นในคุก สามารถเล่นเกมสำหรับผู้ใหญ่ได้ แต่เขามีสิทธิที่จะเล่นเพียงแค่เกมของเด็ก เช่น Rayman Revolution ซึ่งเป็นเกมที่ผลิตออกมาให้เด็กอายุสามขวบเล่น ในขณะเดียวกัน เขายังใช้ PlayStation 2 อยู่ และตอนนี้เขาอยากได้ PlayStation 3 ระบบอื่นที่แย่กว่านี้สำหรับเขาแล้ว ถือว่าเป็นการทรมานกันชัด ๆ

นอกจากวีดีโอเกมแล้ว ในจดหมายฉบับนี้ เขาได้ให้รายชื่อสิ่งอื่น ๆ ที่เขาต้องการอีก 12 ข้อ ได้แก่การให้สิทธิในการออกมาเดินเล่นมากกว่านี้ เก้าอี้โซฟา และการให้เงินติดตัวกับเขามากขึ้นอีกเท่าตัว จากที่ทุกวันนี้เขาได้สัปดาห์ละ 1500 บาท

Breivik ได้ออกบอกว่าหากเขาไม่ได้สิ่งเหล่านี้ เขาจะไม่สามารถมีชีวิตรอดได้อีกต่อไป และถ้าเขาตายไป กลุ่มคนขวาจัดในยุโรปจะลุกฮือ และเมื่อใดที่นอร์เวย์กลับมาปกครองในระบอบเผด็จการอีกครั้งหนึ่ง คนที่เกี่ยวข้องจะต้องออกมารับผลกรรม

ประเทศนอร์เวย์ และประเทศสแกนดิเนเวียอื่น ๆ ใกล้เคียง มีชื่อเสียงเรื่องการลงโทษโดยกฎหมายที่มีความรุนแรงน้อยกว่ากลุ่มประเทศอื่น ๆ มาก และคุกในประเทศเหล่านี้ ก็มีชื่อเสียงเรื่องการอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้อยู่อาศัย

ที่มา - The Daily Caller

Blognone Jobs Premium