[ลือ] โซนี่กำลังทำ Xperia รุ่นใหม่ ท้าชนกับ Moto G

by nrad6949
16 February 2014 - 06:59

แม้ว่าปีนี้จะประกาศว่าไม่มีเรือธงต้นปี แต่ที่ผ่านมาโซนี่ก็ยังปล่อยของ อยู่เรื่อยๆ และดูเหมือนว่าความสำเร็จของ Moto G จะทำให้โซนี่เตรียมขยับทำสมาร์ทโฟนลงมาเล่นในตลาดระดับเดียวกันแล้วเช่นกัน

เว็บไซต์ Xperiaguide.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับมือถือ Xperia โดยเฉพาะ รายงานในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า มีการพบข้อมูลของสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดของโซนี่ที่ใช้รหัสว่า D5103 ในฐานข้อมูลของ GFX Benchmark โดยสเปคแทบจะเหมือนกับ Moto G คือใช้ Snapdragon 400 ความละเอียดหน้าจอที่ 720p และใช้หน่วยประมวลกราฟิกเป็น Adreno 305 ซอฟต์แวร์เป็นแอนดรอยด์ 4.4 KitKat (ที่มา - XperiaGuide.com)

ต่อมาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @vizileaks ก็ได้ปล่อยภาพของโทรศัพท์มือถือลึกลับของโซนี่ออกมาสองภาพ โดยเรียกมันว่า "Xperia G" (ดูภาพได้ท้ายข่าว) โดยระบุว่าจะมาพร้อมความสามารถที่จะรองรับ LTE ในตัว (ที่มา - Engadget)

ความเคลื่อนไหวทั้งสองอย่างนี้ ทำให้เว็บไซต์ Phone Arena ตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นโทรศัพท์รุ่นเดียวกัน และวิเคราะห์ต่อไปว่าอาจมีแนวโน้มที่จะได้เห็นการเปิดตัวมือถือดังกล่าวที่งาน MWC (Mobile World Congress) ปีนี้ (ที่มา - Phone Arena) ทั้งนี้ก็คงต้องติดตามในวันงานจริงว่าโซนี่จะเปิดตัวโทรศัพท์ดังกล่าวหรือไม่

อนึ่ง กฎเหล็ก ก็ยังใช้ไม่ได้ตามเคย

Blognone Jobs Premium