ไมโครซอฟท์เริ่มใช้ชื่อ OneDrive แทน SkyDrive แล้ว

by hisoft
19 February 2014 - 07:54

หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวชื่อใหม่ของ SkyDrive ไปก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้ไมโครซอฟท์ได้เริ่มใช้ชื่อ OneDrive กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของตัวเองแล้วครับ

ผลิตภัณฑ์ที่เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงคือส่วนของ Office Web App ที่เปลี่ยนข้อความตรงส่วนหัวแล้ว แม้ว่า URL จะยังคงเป็น SkyDrive ก็ตาม

ผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งตัวที่ใช้ชื่อนี้คือ OneDrive บน Windows Phone ซึ่งได้เริ่มเปิดให้อัพเดตตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แม้ว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะเริ่มใช้งานแล้ว แต่ขณะที่เขียนข่าวนี้หากเข้าไปที่หน้า https://www.onedrive.com ระบบจะยังคงส่งต่อไปที่หน้า https://preview.onedrive.com ที่ยังไม่เปิดให้ใช้งานเช่นเดิมครับ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการฉลองการเปิดใช้งานของ OneDrive จะมีการแจกพื้นที่ 100 GB ฟรีเป็นเวลา ๑ ปีให้กับผู้ใช้จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ คนอีกด้วย แต่ยังไม่มีการแจ้งเงื่อนไข และบอกให้คอยติดตามบน @OneDrive เอาไว้ครับ

To celebrate the official launch of OneDrive, today we will also give 100,000 people 100 GB of free storage for 1 year. That’s 10 PB of free storage—enough storage space for a photo of everyone on the planet. If you want to be one of those 100,000, keep an eye on @OneDrive for clues

อัพเดต: ขณะนี้หน้า https://www.onedrive.com ได้เปิดให้ใช้งานแล้วครับ แต่จากการทดสอบ เมื่อกด Sign In แล้วระบบยังคงส่งเข้าไปที่ https://skydrive.live.com เช่นเดิม

อัพเดต 2: iOS ก็อัพเดตตามมาแล้วเช่นกันครับ ด้วยชื่อที่ยังคงมีชื่อเดิมติดอยู่ด้วย OneDrive (formerly SkyDrive) on the App Store on iTunes

ที่มา: The OneDrive Blog

Blognone Jobs Premium