โนเกียเผย Imaging SDK 1.1 รองรับ Windows 8.1 ด้วย, จัดแข่งพัฒนาแอพ Imagin8

by nuntawat
24 February 2014 - 17:29

ในงานเปิดตัว Nokia X, X+ และ XL โนเกียได้เปิดตัว Imaging SDK 1.1 ตัวอัพเดตจาก SDK ที่บริษัทเปิดตัวไปเมื่อคราวเปิดตัว Lumia 1020

เวอร์ชัน 1.1 นั่นเพิ่มการสนับสนุน Windows 8.1 และด้วยโค้ดเบื้องหลังของ SDK สำหรับวินโดวส์และวินโดวส์โฟนอยู่บนพื้นฐานเดียวกันและไม่ขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรมของซีพียู นักพัฒนาจึงสามารถทำแอพด้านรูปภาพที่ให้ประสบการณ์การใช้งานแบบเดียวกันทั้งบนวินโดวส์และวินโดวส์โฟนได้ นอกจากนั้น SDK รุ่นใหม่ยังมีเอฟเฟคและฟิลเตอร์ใหม่ คือ เอฟเฟค HDR, Interactive Foreground Segmenter ฟิลเตอร์ดึง foreground/background ของภาพมาใช้เป็น mask และเอฟเฟค Lens Blur (หรืออีกชื่อว่า Bokeh) - Nokia Developer

โนเกียยังเปิดตัวแอพบนวินโดวส์โฟนที่ใช้ Imaging SDK 1.1 ชื่อ spaceselfie แอพนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปตัวเอง (selfie) เลือกภาพห้วงอวกาศเป็นพื้นหลัง และปรับแต่งด้วยฟิลเตอร์ต่างๆ เพื่อสร้างอารมณ์เหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ บริษัทยังทำโปรโมชันที่เมื่อผู้ใช้ทำภาพจาก spaceselfie แล้วให้ติดแท็ก #spaceselfie บนทวิตเตอร์ เพื่อชิงมือถือ Lumia รุ่นที่อยากได้ - Windows Phone Central

ท้ายสุด บริษัทเปิดตัว Imagin8 Mision โครงการแข่งขันพัฒนาแอพใหม่หรืออัพเดตแอพเก่าสำหรับวินโดวส์โฟนโดยใช้ Imaging SDK 1.1 รางวัลที่หนึ่งจะเป็นตั๋วสองที่นั่งไปสัมผัสสภาพไร้น้ำหนัก ได้มือถือ Lumia สองเครื่อง (เลือกได้ตามใจ) ได้คะแนน DVLUP แบบ Points กับ Experience Points (XP) จำนวน 10,000 คะแนน และแอพของเขาจะได้รับการโปรโมตบน Windows Phone Store, App Social ของบริษัท และช่องทางอื่น ส่วนอีกสองรางวัลรองลงมาจะได้ Lumia 1520 และได้คะแนน DVLUP แบบ Points กับ XP จำนวน 5,000 คะแนน

การแข่งขันเริ่มตั้งวันนี้จนถึง 5 พ.ค. ปีนี้ โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ในโครงการ DVLUP เท่านั้นถึงเข้าร่วมได้ (ประเทศไทยรวมอยู่ด้วย) รายละเอียดดูเพิ่มเติมได้จากที่มาของข่าว - Nokia Developer

Blognone Jobs Premium