โซนี่เผย Xperia Z2 และ Xperia Z2 Tablet จะไม่มีฟิล์มกันกระจกแตกติดมาด้วย

by magnamonkun
27 February 2014 - 05:55

ตามธรรมเนียมแล้ว มือถือโซนี่ทุกรุ่น (ตั้งแต่ยุคโซนี่อิริคสัน) จะมีฟิล์มแผ่นหนึ่งที่ทั้งหนาและเหนียวติดมาให้ด้วย ฟิล์มแผ่นนี้ก็คือ Anti-shatter film ซึ่งโซนี่จะติดมาให้กับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นในตระกูล Xperia ทั้งหมด ข้อดีคือความเหนียวของฟิล์มจะช่วยยึดหน้าจอได้ดีขึ้น แต่ถ้าเวลาหน้าจอแตกขึ้นมา ชิ้นส่วนกระจกก็จะไม่หลุดออกมาให้บาดมือเหมือนโทรศัพท์ทั่วไป

แต่ข้อเสียของฟิล์มตัวนี้ก็คือเป็นรอยขีดข่วนได้ค่อนข้างง่ายถึงง่ายมากเพียงแค่การใช้งานตามปกติเพียงไม่กี่ครั้ง รวมถึงเป็นฟิล์มที่เก็บรอยนิ้วมือรวมถึงความมันจากตัวผู้ใช้ด้วย อีกทั้งเมื่อติดฟิล์มกันรอยทับกับฟิล์มตัวนี้ลงไปก็จะทำให้การใช้งานตัวทัชสกรีนนั้นแย่ลง อย่างไรก็ดีฟิล์มตัวนี้สามารถลอกออกได้โดยไม่มีผลอะไร แต่สำหรับรุ่นปี 2013 การลอกฟิล์มออกคือการนำโลโก้โซนี่ออกไปจากตัวเครื่อง ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่พอใจและติ (ปนด่า) ในเรื่องนี้อยู่หนักหน่วงพอสมควร

และเมื่อเร็วๆ นี้ ตัวแทนของโซนี่ได้เผยอย่างไม่เป็นทางการหลังจากที่มีคนสอบถามไปว่า Xperia Z2 จะยังมีฟิล์มตัวนี้ติดมาด้วยหรือไม่ คำตอบของโซนี่ก็คือ Xperia รุ่นปี 2014 เป็นต้นไป นับจาก Xperia Z2 และ Xperia Z2 Tablet โซนี่จะไม่ติดฟิล์มกันแตกมาให้แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีที่โซนี่มีการปรับตัวครั้งใหม่หลังจากที่มีผู้ใช้ติเรื่องนี้เข้าไปหนักหนาพอสมควร

และนั่นก็หมายความได้อีกอย่างหนึ่งว่าคนที่จะรอซื้อ Xperia Z2 คงต้องหาวิธีในการดูแลตัวเครื่องเพิ่มจากเดิมด้วยแล้วล่ะครับ

ที่มา - Android Central

Blognone Jobs Premium