โนเกีย ถึง Kasha Malaga: "ขอบคุณ ขอบคุณจริงๆ ที่ทำให้มันใช้ได้!"

by magnamonkun
2 March 2014 - 11:08

เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยตลอดระยะเวลา 11 ปี ที่เว็บไซต์ XDA-Developers ถูกก่อตั้งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำแหน่งผู้ผลิตที่เอาใจนักพัฒนาภายนอกเป็นพิเศษถูกครองโดยโซนี่ ที่ขึ้นชื่อว่าเปิดทางให้นักพัฒนาภายนอกพอสมควรในช่วง 2-3 ปีนี้ แต่ล่าสุดตำแหน่งนี้ก็ถูกยกให้กับโนเกียเพิ่มเติมเสียแล้ว

เรื่องของเรื่องก็คือ หลังจากที่นาย Kasha Malaga (@KashaMalaga) ได้โพสต์วิธีการรูท Nokia X และติดตั้ง Google Mobile Service ให้ดู ว่ามันสามารถใช้งานได้จริง นาย Kasha Malaga ก็ได้ส่งผลงานไปให้ @nokiadeveloper และ @nokiaspain ได้ดูกัน รวมถึงยังบอกอีกว่า อย่าถือโทษในสิ่งที่ทำลงไปด้วยเลยละกันนะครับ

อย่างไรก็ดีผลกลับเป็นตรงกันข้าม เพราะ @nokiadeveloper ได้ออกมาทวีตบอกว่า "@kashamalaga มันดูเจ๋งมากเลย พวกเราดีใจที่ได้เห็นวิธีการใช้งานในรูปแบบนี้ - พวกเราก็ชอบ @xdadevelopers เหมือนกันแหละนะ" เพื่อแสดงความยินดีให้กับความสำเร็จของ นาย Kasha Malaga ในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ดี นาย Kasha Malaga ก็ตอบ @nokiadeveloper กลับไปอีกว่า "@nokiadeveloper @xdadevelopers รอดูความสำเร็จของผมในเร็วๆ นี้ได้เลย! ปลดล็อก Bootloader และซอร์สเคอร์เนล"

อย่างไรก็ดีหลังจากเคสนี้เกิดขึ้น @xdadevelopers ก็ได้ออกมาทวีตแสดงความยินดีกับทั้งสองรวมถึงติงไปยังผู้ผลิตแอนดรอยด์รายอื่นๆ อีกด้วย ว่า "นี่ถือว่าเป็นบทเรียนที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ จงดูไว้เป็นตัวอย่าง ว่าการรับมือกับตลาดชุมชนนักพัฒนาภายนอกควรเป็นอย่างไร เดินหน้าต่อไปซะ โนเกีย" อีกด้วยครับ

งานนี้ก็อาจจะพูดได้เต็มปากเลยว่า ใครแคร์? โนเกียไม่แคร์ นั่นเองครับ

ที่มา - XDA Developers

Blognone Jobs Premium