[ข้อมูลไม่เป็นทางการ] เบื้องหลังแคมเปญโฆษณาของซัมซุงในงานประกาศผลออสการ์

by mk
5 March 2014 - 07:24

จากข่าวทวีตของ Ellen ในงาน Oscars กลายเป็นทวีตที่ถูกคน Retweet มากที่สุดแล้ว และ ซัมซุงยืนยัน ไม่ได้จ้าง Ellen DeGeneres ใช้ Note 3 ในงานออสการ์

หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal มีสกู๊ปเบื้องหลังแคมเปญโฆษณาของซัมซุงในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ผ่านมาครับ (ข้อมูลเหล่านี้เป็น WSJ รวบรวมเองผ่านแหล่งข่าวต่างๆ ไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการของซัมซุง และซัมซุงไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้)

- ซัมซุงซื้อโฆษณาสำหรับงานออสการ์ โดยเป็นข้อตกลงร่วมกับทางผู้จัดงาน และสถานีทีวี ABC ที่ได้สิทธิถ่ายทอดสดงานประกาศผลรางวัล การซื้อโฆษณาครั้งนี้เป็นแพ็กเกจที่ประกอบด้วยสินค้าหลายอย่าง ทั้งโฆษณาทางทีวีและแคมเปญอื่นๆ
- ซัมซุงมอบสมาร์ทโฟนให้ ABC ใช้งานระหว่างการถ่ายทอดสด โดย ABC สัญญาว่าจะมีภาพของมือถือซัมซุงถูกถ่ายทอดขึ้นบนจอ นอกจากนี้ ABC ยังฉายคลิปเกี่ยวกับผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหม่ไปเที่ยวสตูดิโอของดิสนีย์และใช้มือถือของซัมซุงด้วย
- ไอเดียเรื่องการถ่ายภาพ selfie ระหว่างพิธีการ มาจากตัวพิธีกร Ellen DeGeneres เอง โดย ABC แนะนำว่าเธอควรใช้มือถือของซัมซุงซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของงาน และช่วงระหว่างการซ้อม ผู้บริหารของซัมซุงได้มาสอน Ellen ในการใช้มือถือซัมซุงด้วย
- ซัมซุงซื้อเวลาโฆษณารวม 5 นาที ค่าโฆษณาไม่เปิดเผย แต่ในวงการประเมินกันว่าอยู่ที่ 30 วินาที 1.8 ล้านดอลลาร์ รวมแล้วซัมซุง "น่าจะ" ใช้เงินไปทั้งหมด 18 ล้านดอลลาร์

ในงานออสการ์มีเรื่อง "ผิดคิว" เล็กน้อย เพราะ Ellen สั่งพิซซ่าให้มาส่งในงาน โดยบนกล่องพิซซ่ามีโลโก้ของโค้ก แต่สปอนเซอร์ของงานคือเป๊ปซี่ ทำให้ Wendy Clark ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของโค้กออกมาทวีตขอบคุณร้านพิซซ่า Big Mama's and Papa's Pizzeria ด้วย

ที่มา - Wall Street Journal

Blognone Jobs Premium