ผู้บริหาร Corning บอกกระจกแซฟไฟร์มีข้อเสียเยอะมาก ดีอย่างเดียวคือชื่อฟังแล้วเซ็กซี่กว่า Gorilla Glass

by arjin
5 March 2014 - 09:10

สองผู้บริหารจาก Corning ได้เข้าร่วมการประชุมกับนักวิเคราะห์ซึ่งจัดโดยสถาบันการเงิน Morgan Stanley โดยช่วงหนึ่งมีผู้ตั้งคำถามว่า Corning มีมุมมองอย่างไรกับกระแสกระจกหน้าจอแซฟไฟร์ ที่ผู้ผลิตมือถือรายใหญ่แห่งหนึ่งมีความสนใจมากว่าจะนำมาใช้ แต่ Corning เองกลับเคยให้ข้อมูลว่ากระจก Gorilla Glass 3 นั้นดีกว่าแซฟไฟร์มากแค่ไหน ซึ่งหากกระจกแซฟไฟร์ถูกเลือกจริงน่าจะส่งผลต่อ Corning มาก เพราะบริษัทนี้ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่

Tony Tripeny ผู้บริหารระดับสูงของ Corning บอกว่ากระจกแซฟไฟร์มีข้อเสียหลายอย่างเมื่อเทียบกับ Gorilla Glass เช่น ต้นทุนแพงกว่า 10 เท่า, กระบวนการขึ้นรูปใช้เวลานานกว่า 4,000 เท่า, มีน้ำหนักมากกว่า 1.6 เท่า แถมใช้พลังงานในการผลิตมากกว่าถึง 100 เท่า อัตราการผ่านของแสงก็ต่ำกว่า ซึ่ง Tripeny สรุปว่ากระจกแซฟไฟร์เป็นแค่กระแสในอุตสาหกรรม แต่ไม่สามารถพัฒนาเป็นสินค้าสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปได้ สิ่งเดียวที่กระจกแซฟไฟร์ดูเหนือกว่า Gorilla Glass คือชื่อที่ฟังดูเซ็กซี่กว่าแค่นั้น

ทั้งนี้ Corning ก็ออกตัวว่าไม่ได้ปฏิเสธหากกระแสกระจกแซฟไฟร์มาจริง บริษัทก็พร้อมจะเข้าไปลุยด้วยแต่ ณ จุดนี้มองว่าไม่คุ้มเสี่ยง

ที่มา: Apple Insider

Blognone Jobs Premium