Miracle Machine เครื่องทำไวน์อัจฉริยะ สั่งการด้วยสมาร์ทโฟน

by nrad6949
5 March 2014 - 15:48

ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา เราได้เห็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ มากพอสมควร (เช่น เครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ที่ใช้คู่กับสมาร์ทโฟน หรือ กล้องถ่ายภาพกลางคืน) ที่ระดมทุนผ่านเว็บไซต์อย่าง Kickstarter เพื่อจัดหาทุนเพื่อทำอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งในปีนี้ก็มีอุปกรณ์ที่น่าสนใจอยู่พอสมควร แต่ที่อาจจะเรียกเสียงฮือฮา โดยเฉพาะกับบรรดาผู้ที่ชอบดื่มไวน์อย่างมากคือเครื่องที่เรียกว่า Miracle Machine

Miracle Machine เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Kevin Boyer ซอมเมอลิเยร์ (ผู้ที่ให้บริการและมีความรู้เรื่องไวน์) ที่มีชื่อเสียงของอเมริกา กับ Philip James ซึ่งเป็นซีอีโอของ Lot18 เว็บไซต์จำหน่ายไวน์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา โดยเป็นเครื่องที่เอาไว้สำหรับทำไวน์ดื่มเองที่บ้าน โดยจำลองกระบวนการหมักบ่มไวน์ทั้งหมดที่ซับซ้อนทั้งหมดลงมายังเครื่องนี้ อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีเพื่อ 'เร่ง' การหมักไวน์ที่ปกติจะกินเวลายาวนานนับเดือน ให้สั้นลงเหลือเพียงแค่ 3 วัน เท่านั้น

การควบคุมทั้งหมดจะทำผ่านมือถือและอาศัยการรับส่งข้อมูลผ่านบลูทูธทั้งหมด ซึ่งผู้ใช้เครื่องจะต้องซื้อน้ำองุ่นเข้มข้น ยีสต์ และผงปรุงแต่งสำเร็จรูป จากบริษัท เพื่อใช้ทำไวน์กับเครื่องดังกล่าว และจะต้องจัดเตรียมน้ำเปล่าไว้ในการทำด้วย ตัวแอพควบคุมเครื่องรองรับทั้ง iOS และ Android แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าไวน์ที่ออกมานั้นจะอยู่ได้เพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ก่อนจะเสียและไม่สามารถบริโภคได้

ราคาเครื่องอยู่ที่ 499 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และจะเปิดให้ระดมทุนผ่าน Kickstarter ในเร็วๆ นี้

ที่มา - The Huffington Post, หน้าเว็บของโครงการ

Blognone Jobs Premium