อเมซอนออกอัพเดต 5.4.4 ให้สำหรับ Kindle Paperwhite รุ่นเก่า - Goodreads มาแล้ว!

by tekkasit
6 March 2014 - 18:37

หลังจากทางอเมซอนเปิด Paperwhite รุ่นใหม่เมื่อหกเดือนก่อน คิดว่าหลายคนที่ถือ Paperwhite รุ่นแรกแอบอิฉฉาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่อเมซอนจัดมาให้ ซึ่งในทางเทคนิคแล้วฮาร์ดแวร์สองตัวนี้ต่างกันไม่มากนัก หลายคนจึงแอบลุ้นว่าเมื่อไรอเมซอนจะนำฟีเจอร์เหล่านั้นมาให้เครื่องรุ่นแรก และหกเดือนที่ผ่านมาก็มีเพียงแต่อัพเดตเล็กน้อยๆ เท่านั้นเอง มาถึงวันนี้ไม่ต้องรออีกต่อไปแล้วครับ ในอัพเดต 5.4.4 นี้ อัดฟีเจอร์มามากมายจนน่าจะใกล้กับ Paperwhite รุ่นสอง เลยทีเดียว รายละเอียดฟีเจอร์ใหม่มีดังนี้

* Kindle FreeTime: ฟีเจอร์สำหรับสร้างโปรไฟล์สำหรับเด็ก ผู้ปกครองสามารถกำหนดรายชื่อหนังสือที่เด็กแต่ละคนจะอ่านได้ ติดตามความเคลื่อนไหวการอ่านหนังสือ พร้อมระบบ achievements ให้กับเด็กๆ ได้อ่านหนังสือตามเป้าด้วย
* Goodreads: เป็นการเชื่อมโยงบริการของ Goodreads เครือข่ายสังคมแนะนำหนังสือ โดยระบบจะเพิ่มรายชื่อหนังสือที่ผู้ใช้ซื้อผ่านอเมซอนไม่ว่าจะแบบเล่มหรืออิเล็กทรอนิกส์ขึ้นไปบน "ชั้นหนังสือ" ใน Goodreads ผู้ใช้จะสามารถให้คะแนนหนังสือ แชร์ และติดตามหนังสือที่น่าสนใจได้ รวมถึงสามารถดูได้ว่าเพื่อนๆ มีหนังสืออะไรบ้าง รวมถึงกำลังอ่านหนังสืออะไรกันอยู่
* Cloud Collections: เป็นฟีเจอร์สำหรับสร้างและจัดหมวดหมู่หนังสือ (collection) สำหรับหนังสือที่อยู่บน Cloud ของอเมซอน ซึ่งสามารถบริหารได้ทั้งอีบุ๊คซื้อกับอเมซอนและ personal document อีกด้วย
* Page Flip: สำหรับพลิกไปดูเนื้อหาในหน้าอื่นโดยที่ยังอยู่ในหน้าเดิม
* Enhanced Bookmarks, Highlights & Notes: ปรับปรุงเมนูให้เข้าถึงบุ๊คมาร์ก, ไฮไลท์ หรือโน้ตในหนังสือได้ง่ายขึ้น
* Smart Lookup: เวลาค้นหาคำในหนังสือ ทำงานร่วมกับฟีเจอร์ X-Ray และค้นหาข้อมูลจาก Wikipedia เพื่อสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำค้นได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่แค่หาแต่ในพจนานุกรมเพียงอย่างเดียว
* In-line Footnotes: แสดงเชิงอรรถ (footnote) ในหน้าต่าง โดยไม่เปลี่ยนหน้า
* Vocabulary Builder: คำศัพท์ที่ถูกค้นหาแล้ว จะถูกเพิ่มเข้าไปใน Kindle Builder สำหรับช่วยฝึกจำคำศัพท์

ตัวอัพเดตนี้มีขนาด 182MB ซึ่งจะถูกดาวน์โหลดและติดตั้งผ่าน OTA หรือถ้าไม่อยากรอสามารถดาวน์โหลดตัวอัพเดต 5.4.4มาจากเว็บไซต์มาติดตั้งเองก็ได้ครับ

ที่มา: Amazon

Blognone Jobs Premium