[App.th] เครื่องมืออ่านหนังสือไทยอย่างรวดเร็ว Thai Speed Reading Tool

by kobkrit
7 March 2014 - 10:35

บริษัท IAPP Technology จำกัด ได้สร้างโปรแกรมช่วยอ่านหนังสือไทยอย่างรวดเร็วหรือ Thai Speed Reading Tool เป็นโปรแกรมเว็บแอพพลิเคชัน สามารถใช้ได้กับเว็บเบราว์เซอร์ทั่วไป ซึ่งสามารถลองใช้โปรแกรมได้เลยที่ http://speed.iapp.co.th/ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โปรแกรมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากงานวิจัยที่ค้นพบว่าเวลาที่ใช้ในการอ่านหนังสือปกตินั้น เสียเวลาในการเคลื่อนนัยน์ตาถึง 80% และใช้เวลาประมวลผลคำเพียงแค่ 20% ซึ่งเราสามารถลดเวลาการเคลื่อนนัยน์ตาลงระหว่างการอ่านได้ โดยการการไล่แสดงเนื้อหาของหนังสือไปเรื่อยๆ ตรงที่จุดเดิมของจอ จะทำให้อ่านหนังสือได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังโปรแกรมประเภทเดียวกันนี้ที่เป็นสำหรับภาษาอังกฤษ อาทิเช่น Spritzinc หรือ Spreeder ออกมาสู่ตลาด ผู้พัฒนาจึงอยากพัฒนาโปรแกรมประเภทเดียวกันนี้สำหรับหนังสือหรือเนื้อหาที่เขียนเป็นภาษาไทย

บริษัท IAPP Technology จำกัด มียังมีเว็บแอพพลิเคชันอื่นๆ อาทิเช่น โปรแกรมบริหารจัดการสำหรับการลงทะเบียนงานอีเว้นต์, โปรแกรมบริหารจัดการการงานประชุมวิชาการ, โปรแกรมบริหารจัดการวารสาร ระบบการตีพิมพ์และเผยแพร่วารสารวิชาการแบบออนไลน์และโปรแกรมมือถือที่น่าสนใจ ฯลฯ หากสนใจสามารถเข้าเยี่ยมชม http://www.iapp.co.th/ สำหรับโปรแกรมช่วยอ่านหนังสือไทยอย่างรวดเร็วสามารถเข้าลองโปรแกรมได้ที่ http://speed.iapp.co.th/

Blognone Jobs Premium