Blognone Quest for Modern Security เสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้

by lew
14 March 2014 - 06:48

งานสัมมา Blognone Quest เป็นงานเสวนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ Blognone ตั้งใจจะจัดให้ได้ปีละ 2-3 ครั้งโดยเปลี่ยนหัวข้อไปตามเรื่องราวที่น่าสนใจ ปลายปีที่แล้วเราจัดงาน Blognone Quest for High Scalabilty Computing เป็นครั้งแรกที่จัดงานกันแบบทดลองเลยไม่ได้ประกาศต่อสาธารณะ รอบนี้เรากลับมาจัดอีกรอบเป็นงาน Blognone Quest for Modern Security

งานนี้เราจะมาพูดคุยกับคนจากหน่วยงานรอบด้าน ในโลกความปลอดภัยของเมืองไทยว่าคนที่ทำงานในวงการนี้ต้องพบอะไรกันมาบ้าง เราเชิญวิทยากรได้จากทั้งผู้ผลิตซอฟต์แวร์ความปลอดภัย, ผู้ให้บริการ, และบริการที่ต้องการความปลอดภัยสูง

หัวข้อที่จะพูดคุยกันในงานนี้

รับมือภัยคุกคามไซเบอร์ยุคใหม่ ด้วยศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยสำหรับอนาคต

คุณ อภิเชษฐ์ ชัยเพ็ชร – ที่ปรึกษาเทคโนโลยีอาวุโส, RSA – the Security Division of EMC

ภัยออนไลน์ในปัจจุบันรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ยากที่จะรับมือได้ การป้องกันด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน ดูเหมือนจะไม่สามารถยับยั้งภัยเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ องค์กรควรหันมาเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจจับและตอบโต้ (Detect and Respond) กับภัยเหล่านี้ให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แทนการป้องกัน (Prevent) เพียงอย่างเดียว
ในหัวข้อนี้จะกล่าวถึงองค์ประกอบและความสามารถที่ศูนย์ปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยสมัยใหม่ (Next-Generation Security Operation Center) ควรจะต้องมี รวมถึงแสดงสถานการจำลองในศุนย์ปฎิบัติการเมื่อเกิดการโจมตีขึ้น

Trend Micro on Modern Security

คุณคงศักดิ์ ก่อตระกูล Technical Services Senior Manager, Trend Micro

Face your Threats

คุณรุ่งชัย อัตตวิริยะสุวร ผู้จัดการส่วนบริการด้านเทคนิคความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ จาก กสท โทรคมนาคม ที่ให้บริการความปลอดภัยกับองค์กรต่างๆ ภายใต้บริการ CAT Cyfence

เล่าถึงประสบการณ์ที่พบจากการให้และแก้ไขปัญหาความปลอดภัยให้กับลูกค้าของ CAT

ThaiCERT Case study and Threat updates

ทีมงานของ ThaiCERT หน่วยงานกลางภายใต้ สพธอ. ที่แจ้งเตือนความปลอดภัยให้กับบริษัทและหน่วยงานทั่วประเทศจะมาอัพเดตภัยในยุคปัจจุบัน

Tarad.com on Modern Security

ทีมงานดูแลระบบความปลอดภัยขอ Tarad.com จะมาแชร์ประสบการณ์การดูแลความปลอดภัย

วิทยากรแต่ละท่านจะบรรยายท่านจะนำเสนอหัวข้อของตัวเองก่อน จากนั้นช่วงสุดท้ายจะเป็นเสวนาโต๊ะกลมพร้อมกับรับคำถามจากทุกท่านในห้องครับ

งานจัดที่โรงแรมบางกอกชฎา รัชดาภิเษก วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม เริ่มต้นเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบระบบรักษาความปลอดภัยในองค์กร หรือผู้ที่สนใจประเด็นความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ในตอนนี้สามารถมาร่วมงานได้โดยลงทะเบียนในแบบฟอร์มลงทะเบียนนี้ภายในวันที่ 21 มีนาคม จำกัด 100 ที่นั่ง เมื่อลงทะเบียนแล้วและครบกำหนดงานทางเราจะอีเมลกลับไปเพื่อยืนยันว่าได้รับที่นั่งนะครับ

Blognone Jobs Premium