WSJ: กูเกิลและไมโครซอฟท์ ไม่เห็นด้วยกับการทำอุปกรณ์ดูอัลบูตสองระบบ

by magnamonkun
16 March 2014 - 11:42

เราเคยมีข่าวว่า แท็บเล็ตลูกผสมสองสายพันธุ์อย่าง ASUS Transformer Book Duet ที่เปิดตัวไปตอน CES 2014 นั้น ถูกกูเกิลกดดันไม่ให้ทำออกมาเป็นผลิตภัณฑ์จริง ล่าสุดมีรายงานจาก Wall Street Journals ว่า ทั้งกูเกิล และ ไมโครซอฟท์ ก็ต่างลงความเห็นว่าไม่เห็นด้วย ที่ ASUS เล่นพิเรนทร์ทำอุปกรณ์ดูอัลบูตสองระบบขึ้นมาจริงๆ

โดยทั้งสองฝ่ายลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการที่จะให้อุปกรณ์เลือกไปในทางใดทางหนึ่งเท่านั้น เพื่อที่แต่ละบริษัทจะสามารถดูแลระบบปฏิบัติการของตัวเองได้อย่างเต็มที่ อย่างเช่นกูเกิล ที่ต้องลงมาดูแลซอฟต์แวร์และบริการของตัวเอง ซึ่งนั่นก็มีความหมายในทำนองว่า Android นั้นไม่ฟรี แต่ถ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นไม่มี Google Play ก็เรียกได้เลยว่าอุปกรณ์นั้น ก็คือฟีเจอร์โฟนดีๆ นี่เอง

จากรายงานนี้ ASUS ก็ยังคงไม่ให้ความเห็นอยู่เช่นเดิม ว่าสุดท้ายแล้ว ASUS Transformer Book Duet จะถูกยกเลิกโครงการผลิตอย่างเป็นทางการหรือไม่ แต่เมื่อดูจากผลงานเก่าอย่าง ASUS Transformer AIO ที่ไม่ได้วางขายจริงนั้น ก็คงจะลงเอยในสภาพเดียวกันแน่นอน และข่าวนี้ก็น่าจะมีผลอย่างรุนแรงกับข่าวที่ Huawei บอกว่าจะทำสมาร์ทโฟนดูอัลบูตสองระบบปฏิบัติการออกมาด้วย และมันน่าจะลงเอยในสภาพเดียวกันในไม่ช้านี้ครับ

ที่มา - Android Police

Blognone Jobs Premium