เบื้องหลังเกม Sonic Boom ทดลองฉีกแนวโซนิคไปไกล ถึงขั้นทีมงานฝั่งญี่ปุ่นรับไม่ได้

by mk
18 March 2014 - 07:07

หลังเปิดตัว Sonic Boom เกมตระกูลโซนิคภาคคิดใหม่ทำใหม่ โดยสตูดิโอฝรั่ง Big Red Button ฝั่งของต้นสังกัด Sega ก็ถูกวิจารณ์อย่างมากจากแฟนๆ ที่มองว่าโซนิคและผองเพื่อนเปลี่ยนไปเยอะจนรับไม่ได้

Bob Rafei ผู้บริหารของ Big Red Button ออกมาอธิบายเรื่องนี้ว่าได้รับข้อเสนอจาก Sega ให้พัฒนาโซนิคภาคใหม่ที่เป็น "จักรวาลคู่ขนาน" เมื่อ 3 ปีก่อน โดยทีมงานของเขาก็ทำงานอย่างหนักในการฉีกแนวโซนิคแบบเดิมๆ ไปในทิศทางใหม่ ทดลองออกแบบคาแรกเตอร์หลายรูปแบบ (ไปถึงขั้นจะให้โซนิคมีขนหรือมีเกล็ดเลยทีเดียว)

ไอเดียของ Big Red Button บางอย่างนั้นแหวกแนวถึงขนาดว่า Takashi Iizuka หัวหน้าของ Sonic Team ฝั่งญี่ปุ่น (ซึ่งเป็นสตูดิโอลูกของ Sega ที่ให้กำเนิดโซนิค) ถึงกับรับไม่ได้และไม่อยากมองจอภาพตอนประชุมร่วมกันเลยทีเดียว

ทีมงาน Big Red Button อธิบายเหตุผลในการออกแบบคาแรกเตอร์ของเกม Sonic Boom แต่ละตัวดังนี้

  • ทีมงานอยากให้รูปทรงของตัวละคร (silhouette) แต่ละตัวต่างกันเพื่อให้แยกแยะได้ง่าย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Knuckle ถึงตัวใหญ่ขึ้น เพื่อให้ดูแตกต่างจากคาแรกเตอร์อื่นๆ นั่นเอง
  • ตัวละครต้องพันเทปที่ข้อมือและข้อเท้า เพื่อให้มีความเป็นฮีโร่และดูพร้อมสำหรับการผจญภัย โดยเอาแนวทางมาจากนักสู้ศิลปะป้องกันตัว และนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล
  • โซนิคใส่ผ้าพันคอให้ดูมีเครื่องตกแต่งประจำตัว โดยทีมงานเอาแนวทางมาจากคาวบอยและนักผจญภัยในอดีต
  • วายร้าย Dr. Eggman ใส่ชุดแนวเครื่องแบบทหาร เพื่อให้ดูเป็นทางการมากขึ้นกว่าปกติ
  • แรงบันดาลใจของทีมออกแบบ มาจากการ์ตูนของ Disney, Pixar และ Ghibli หลายเรื่อง ส่วนตัวของ Rafei เคยผ่านงานกับค่าย Naughty Dog และอยู่ในทีม Crash Bandicoot และ Jax and Daxter มาก่อน
  • ทีมงานอยากให้คาแรกเตอร์รองๆ ทั้ง Tails, Amy, Knuckle มีความสำคัญเทียบเท่ากับตัวโซนิค ไม่ใช่ดูเป็นเหมือนลูกน้องของโซนิคเหมือนเกมภาคหลัก

ที่มา - Gamespot

Blognone Jobs Premium