HTC เปิดตัว HTC One โฉมใหม่: หน้าจอ 5 นิ้ว, Snapdragon 801, กล้องหลังคู่จับความลึก

by Blltz
25 March 2014 - 15:20

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ HTC One (M8) สมาร์ทโฟนเรือธงของซีรีย์ One ประจำปีนี้ ที่ยังคงเน้นจุดเด่นด้านการออกแบบ และกล้องเช่นเคย

HTC One (M8) หน้าตาใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้าแทบทุกประการ มีการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ บ้าง อย่างแผงเมนูที่กลายเป็นปุ่มในจอ ตัวเครื่องที่ยาวขึ้นเล็กน้อย สีตั้งต้นของ HTC One รุ่นใหม่กลายเป็นโลหะขัดสีเทาเข้ม (HTC เรียกว่า Gunmetal Gray Hairline Finish) ด้านหลังใช้แฟลชสองสี และมีเลนส์กล้องสองตัวตามข่าวลือ สเปคคร่าวๆ ของ HTC One รุ่นใหม่มีดังนี้ครับ

* ใช้ซีพียู Snapdragon 801 ควอดคอร์ความถี่ 2.3GHz
* หน้าจอขนาด 5" ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล (440 PPI)
* รันแอนดรอยด์ 4.4.2 ครอบทับด้วย Sense 6
* หน่วยความจำภายใน 16GB-32GB ใส่ microSD ได้, แรม 2GB
* เซนเซอร์ UltraPixel รุ่นเดิม แต่โฟกัสภาพได้เร็วขึ้นไวสุด 0.3 วินาที
* กล้องหลังคู่ ตัวหลักความละเอียด 5 เมกะพิกเซล และตัวรอง (ข้างบน) ความละเอียด 2 เมกะพิกเซล สามารถจับข้อมูลความลึกได้ในระดับฮาร์ดแวร์ ทำให้สามารถถ่ายภาพก่อน โฟกัสทีหลังได้ด้วยซอฟต์แวร์ที่มาด้วยกัน (เปิด API ให้นักพัฒนาภายนอกใช้ได้) และแพคมากับ Zoe รุ่นใหม่ที่ใช้งานกับวิดีโอได้
* ลำโพงคู่ด้านหน้า BoomSound เพิ่มแอมป์ตัวใหม่เข้ามา ให้เสียงดังขึ้น 25%
* ตัวเครื่องหนา 9.3 มม. แบตเตอรี่จุ 2600 mAh
* แบตเตอรี่ใช้ได้นานกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 40% และโหมดประหยัดพลังงานใหม่ extreme power saving ที่ใช้งานได้ยาวนานสุดถึงสองสัปดาห์ แบตเตอรี่ 5% ใช้ได้ถึง 15 ชั่วโมง
* สามารถเก็บข้อมูลการออกกำลังกายแบบ Fitbit ได้ รวมถึงซิงก์ลง BlinkFeed อีกด้วย

ใน HTC One รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับ Sense 6 ที่ปรับเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาอีกจำนวนมาก เริ่มต้นที่ BlinkFeed หน้าแรกที่โชว์ความเป็นไปในสังคมให้อ่านง่ายๆ แบบ Flipboard ในรุ่นนี้เพิ่มพันธมิตรมาลงเนื้อหาให้มากขึ้นกว่าพันราย และเปิดให้นักพัฒนาภายนอกสามารถสร้าง custom feed มาโชว์ใน BlinkFeed ได้แล้ว ข่าวดียิ่งกว่าคือแอพของ HTC ทั้งหมดสามารถอัพเดตได้ผ่าน Play Store แล้ว ไม่ต้องรออัพเดตผ่านการอัพเดตรอมเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป

ฟีเจอร์จำพวก gesture ถูกเพิ่มเข้ามาใน HTC One รุ่นใหม่ สามารถเปิดกล้องได้เมื่อกดปุ่มปรับเสียง ในขณะที่ถือเครื่องตะแคงอยู่ และสามารถแตะหน้าจอสองครั้งเพื่อปลุกเครื่องได้ และยังตั้งให้วาดนิ้วเพื่อสั่งงานได้เช่นกัน

HTC One รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับเคสคู่ตัวแบบใหม่ Dot View ที่จะแสดงผลใหม่ ด้วยอินเทอร์เฟซแบบจุดที่ทะลุช่องว่างบนเคสออกมา

HTC One จะเริ่มวางขายภายในเดือนเมษายนนี้ โดยจะเริ่มขายก่อนในออสเตรเลีย ไต้หวัน สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และจีน ส่วนสหรัฐฯ จะเริ่มขายวันนี้เลย โดยมี Verizon ที่ขายก่อนใคร ตัวเครื่องมีสามสีมาตรฐาน ทอง เงิน เทาเข้มครับ

ที่มา - HTC, The Verge

เปรียบเทียบกับ HTC One (M7)

ใส่กับเคส Dot View

Blognone Jobs Premium