YouTube ไม่รอด โดนรัฐบาลตุรกีสั่งแบนตาม Twitter ไปอีกราย

by ตะโร่งโต้ง
27 March 2014 - 19:37

เรียกได้ว่านี่เป็นเรื่อง "ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก" สำหรับพลเมืองผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในตุรกีจริงๆ หลังจากที่ยังมีปัญหาเรื่อง Twitter ถูกแบนแล้ว ล่าสุด YouTube เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์อีกอันที่โดนแบนไปด้วย

แม้ว่าเพิ่งจะมีคำสั่งศาลออกมายกเลิกการแบน Twitter เป็นการชั่วคราวเมื่อวานนี้ แต่นั่นก็ยังไม่ทำให้แผนการแบน YouTube ของนายกรัฐมนตรี Recep Tayyip Erdoğan ตามที่เคยลั่นวาจาไว้สั่นคลอนแต่อย่างใด เมื่อในขณะนี้ได้มีการปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ YouTube ในตุรกีแล้ว โดยว่ากันว่าเบื้องหลังเรื่องนี้เป็นเพราะคลิปวิดีโอที่เปิดโปงแผนการก่อสงครามกับซีเรีย

Erdoğan นั้นไม่พอใจกับเรื่องที่มีข้อมูลสำคัญรั่วไหลออกมาผ่าน YouTube เป็นอย่างมาก โดยเขากล่าวถึงเรื่องคนที่ปล่อยข้อมูลคลิปดังกล่าวสู่ YouTube ว่า "พวกเขาปล่อยข้อมูลการประชุมความปลอดภัยของชาติให้รั่วไหล นี่มันร้ายกาจ นี่มันคิดคด... แกรับใช้ใครกันแน่ถึงได้มาเฝ้าคอยดูการประชุมสำคัญเช่นนี้"

สำหรับการแบน YouTube ในครั้งนี้ก็อาจมีคำสั่งศาลออกมายกเลิกการแบนเป็นการชั่วคราวเช่นเดียวกับมาตรการแบน Twitter ที่มีมาก่อนหน้านี้ โดยคณะกิจการโทรคมนาคมผู้ทำการแบน จะมีเวลา 30 วันเพื่อพิจารณาว่าจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลหรือไม่

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium