[App.th] Thai Checkers Linked หมากฮอสออนไลน์สำหรับทุกมือถือ

by hideoaki
28 March 2014 - 04:32

หมากฮอส หมากกระดานที่ใครหลายคนชื่นชอบเป็นอย่างดี วันนี้ บริษัท โครตัน จำกัด ได้พัฒนาเป็นเกมที่ชื่อว่า Thai Checkers Linked (สามารถ download ได้ ฟรี) โดยสามารถเล่นได้ทุกระบบปฏบัติการทั้งบน iOS (รองรับหน้าจอทั้ง iPhone และ iPad), Android, Windows Phone 8, Windows 8 และ Web (Windows 8 และ Web กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา จะออกให้ใช้งานจริงไม่เกินเดือนเมษายนนี้)

เกม Thai Checkers Linked นับว่ามีความครบถ้วนในการเล่นมากกว่าเกมหมากฮอสอื่นๆ ในขณะนี้ โดยมีทั้ง mode เล่นแบบไม่ต้องต่อ internet โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นกับคอมสุดโหดที่มาพร้อมกับความยาก 5 ระดับ ซึ่งได้รับการยอมรับจากการ review ของผู้ใช้งาน มาแล้วว่าโหดมากจริงๆ หรือถ้าใครไม่อยากไปเจอคอมสุดโหด ก็สามารถเล่นผ่อนคลายกับเพื่อนที่โหดน้อยกว่า(มั้ง) ในเครื่องเดียวกัน ได้อย่างสนุกสนาน ไม่ต้องพกพาหมากและกระดานไปไหนมาไหน หรือเอาฝาขวดมาวางเล่นบนม้าหินอ่อนอีกต่อไปแล้ว

ส่วน mode เล่นแบบ online ของเกมเพื่อประชันฝีมือกับเซียนหมากฮอสทั่วโลกก็รองรับทุกการใช้งาน เช่น ระบบ online ที่ทำมาอย่างดี สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่กระตุก ระบบการสนทนาในระหว่างเล่นเกมและระหว่างเลือกห้องทำให้ผู้เล่นสามารถพูดคุยกันได้อย่างสนุกสนาน รวมทั้งท้าทายโชว์ฝีปากแข่งกันได้อย่างไม่มีเบื่อ โดยเมื่อเล่นจบในแต่ละครั้งจะมีการคำนวณคะแนนเพื่อใช้ในระบบการจัดอันดับตารางคะแนนเพื่อพิสูจน์ความเป็นเซียนหมากฮอสตัวจริง

และเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่รู้จักเบื่อ นอกจากกราฟฟิกต่างๆ ที่สวยงามและ animation จังหวะต่างๆ แล้ว Thai Checkers Linked ยังรองรับการเปลี่ยนหมากและกระดานเป็นแบบต่างๆ ที่สวยงามมากมาย โดยผู้เล่นสามารถซื้อ Koins (ไม่ได้เขียนผิดนะครับ เนื่องจากบริษัทเราชื่อบริษัท Khroton เราเลยเอา K ที่นำหน้ามารวมกับ coin กลายเป็น Koin) เพื่อนำ Koins ไปซื้อหมากและกระดานเพิ่มได้

Thai Checkers Linked มีหน้าต่างๆ ดังนี้

หน้าเริ่มต้น

เพื่อเข้าสู่ mode การเล่นแบบ offline หรือ online และยังเลือกเข้าไปที่ store เพื่อทำการซื้อ Koins และหมากได้

Mode การเล่นแบบ offline

  • สามารถเลือกระดับความยากได้ 5 ระดับ
  • สามารถเลือกจำนวนเกมที่จะเล่นได้
  • สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นกับคอมหรือเล่นกันเองบนเครื่องเดียวกัน

หน้าเล่นแบบ offline

  • แสดง effect เวลากินและเวลาเข้าฮอสที่สวยงาม

การตั้งค่า

  • สามารถเลือกตัวหมากและกระดานจากหน้านี้ได้
  • สามารถเปิดปิด เสียงประกอบและเพลงประกอบจากหน้านี้ได้

หน้าซื้อ Koins และหมาก

สามารถซื้อ Koins เพื่อนำ Koins ไปใช้ในการซื้อหมากหรือกระดานได้

Mode การเล่นแบบ online

เมื่อกดเข้าสู่ mode online จะเข้าสู่หน้าตารางคะแนน

  • สามารถดูตารางคะแนนของเราเทียบกับเพื่อนหรือทั้งหมดได้
  • ดูสถิติได้ว่าเราชนะกี่ครั้ง แพ้กี่ครั้ง และเสมอกี่ครั้ง
  • สามารถขอเสมอได้
  • สามารถสนทนาได้ ที่หน้าหลัก และ สนทนาในระหว่างเล่น

หน้าเลือกกระดาน

สามาถเลือกกระดานทั้งหมดที่มีผู้เล่นสร้างไว้แล้วได้ เพื่อทำการเข้าไปเล่น

หน้าวิธีการเล่น

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าเกมนี้เกิดจากความชอบในหมากฮอสของผู้ผลิต ที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเล่นหมากฮอสได้ทุกที่ ทุกเวลา กับทุกคน และอยากจะเพิ่มความพิเศษเข้าไปในเกมหมากฮอส เพื่อให้ทุกคนชื่นชอบในเกมนี้ ใครมี idea อะไรอยากเสริมก็ติชมมาได้ครับ

Blognone Jobs Premium