Brendan Eich เจอกระแสต่อต้านจากพนักงาน Mozilla ขอให้ลงจากตำแหน่งซีอีโอ

by ตะโร่งโต้ง
28 March 2014 - 13:42

แม้ว่า Brendan Eich จะเพิ่งเข้ารับตำแหน่งซีอีโอหัวเรือใหญ่ของ Mozilla ได้ไม่กี่วัน แต่ตอนนี้มีพนักงานของ Mozilla บางส่วนออกมาเรียกร้องให้เขาลงจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ดังจะเห็นได้จากข้อความใน Twitter ของผู้ใช้หลายคนที่อ้างว่าเป็นพนักงานของ Mozilla ได้ขอให้ Eich ลาออกจากตำแหน่งที่เพิ่งรับไป

สาเหตุที่ Eich เจอกระแสกดดันเป็นเพราะว่าเขาสนับสนุนแนวทางของ Proposition 8 ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งแก้กฎหมายเพื่อไม่อนุญาตให้มีการแต่งงานของคู่รักร่วมเพศในรัฐ California โดย Eich เคยบริจาคเงินของเขาเองจำนวน 1,000 ดอลลาร์ เพื่อสนับสนุน Proposition 8 นี้ด้วยในปี 2012

ล่าสุด Mark Surman ผู้อำนวยการบริหารของ Mozilla เป็นตัวแทนออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

วัฒนธรรมแห่งการเปิดกว้างของเรานั้นต้องการให้พนักงานและชุมชนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของ Mozilla เราภูมิใจกับการเปิดรับส่วนร่วม และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ Mozilla แตกต่างไปจากองค์กรอื่น เราคาดหวังและกระตุ้นให้ผู้คนของ Mozilla ลุกขึ้นพูดเมื่อพวกเขาไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของฝ่ายบริหาร และให้ความใส่ใจกับทุกความเห็นที่มีเข้ามาเพื่อทำให้แน่ใจว่าการดำเนินการของเรากำลังมุ่งสู่เป้าหมายของโครงการ

สำหรับท่าทีของผู้คนในแวดวงธุรกิจไอทีที่มีต่อ Proposition 8 นั้น ทั้ง Apple และ 2 ผู้ก่อตั้งของ Google ต่างก็เคยออกมาคัดค้านแนวทางดังกล่าว โดย Apple เองเคยให้เงินแก่กลุ่มสนับสนุนให้มีการแต่งงานของคู่รักร่วมเพศถึง 100,000 ดอลลาร์

ที่มา - The Next Web

Blognone Jobs Premium