HTC ยอมรับ คะแนนทดสอบ HTC One (M8) สูงผิดปกติ เพราะมี High Performance Mode

by magnamonkun
29 March 2014 - 16:16

เมื่อหลายวันก่อนมีคนค้นพบว่า HTC One (M8) นั้นมีพฤติกรรมในการทดสอบตัวเครื่องแบบแปลกๆ โดยเฉพาะเวลาทดสอบตัวเครื่องกับแอพพลิเคชัน AnTuTu Benchmark เพราะคะแนนการทดสอบสามารถเอาชนะ Sony Xperia Z2 ได้แบบขาดลอย ทั้งๆ ที่สเปคของ Xperia Z2 นั้นจะเหนือกว่า HTC One (M8) อยู่พอสมควร

งานนี้ก็เลยมีการเปิดเผยครั้งใหญ่จาก HTC ว่า สิ่งที่หลายคนสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงนั้น อันที่จริงแล้วเป็นปัญหามาจากฟังก์ชัน High Performance Mode ซึ่งเป็นฟังก์ชันซ่อนสำหรับนักพัฒนา โดย HTC ได้ปรับแต่งการทำงานของอุปกรณ์แต่ละชิ้นและได้พัฒนาฟีเจอร์นี้ขึ้น ซึ่งก็เหมือนกับการปรับแต่งรถฟอร์มูล่าวันที่ต้องมีการปรับแต่งรายละเอียดพอสมควรกว่าจะออกมาโลดแล่นบนสนามแข่งได้อย่างสมบูรณ์

จุดประสงค์ของ High Performance Mode ก็คือการรีดประสิทธิภาพของตัวเครื่องออกมาให้ได้มากที่สุด เท่าที่ฮาร์ดแวร์จะสามารถทำได้ ซึ่งแน่นอนว่ามีผลดีหลายอย่างต่อนักพัฒนาทั้งสายปกติและสายเกมด้วย แต่สิ่งที่ยังไม่รู้ก็คือว่าคำสั่งนี้ถูกสั่งเปิดมาให้ตั้งแต่โรงงานหรือเปล่า ถ้าใครอยากจะปิดฟังก์ชันนี้ก็สามารถเข้าไปปิดเองได้โดยการปลดล็อกโหมดนักพัฒนา (แตะซ้ำที่ Build Numbers ในหน้า About Phone 7 รอบ) เพื่อเข้าไปปิดฟังก์ชันนี้ด้วยตัวเองครับ

ที่มา - Phone Arena

Blognone Jobs Premium