Apple พยายามดึงตัวผู้สร้างนาฬิกาสวิสมาทำนาฬิกาอัจฉริยะของตนเองแต่ไม่สำเร็จ

by ตะโร่งโต้ง
30 March 2014 - 09:35

หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งหลายรายเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะไปแล้วหลายตัว ด้าน Apple เองก็ยังคงเดินหน้าพัฒนานาฬิกาในแบบฉบับของตัวเอง และหนึ่งในความพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคือการติดต่อดึงตัวผู้เชี่ยวชาญการสร้างนาฬิกาจากบริษัทผลิตนาฬิกาในสวิตเซอร์แลนด์

Jean-Claude Biver ประธานของ LVMH ผู้เป็นเจ้าของแบรนด์นาฬิกา Hublot ในสวิตเซอร์แลนด์ อ้างว่าเขาเห็นอีเมลที่ Apple ติดต่อมายังพนักงานบางรายของเขาเพื่อดึงตัวไปร่วมงานด้วย ซึ่ง Biver กล่าวว่าพนักงานทั้งหมดที่ได้รับการติดต่อจาก Apple เลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอที่จะไปร่วมงานพัฒนา iWatch

อย่างไรก็ตาม Biver ไม่ได้เปิดเผยว่าพนักงานของเขาที่ได้รับการติดต่อจาก Apple นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานด้านอะไร ในขณะที่ Apple เองก็ปฏิเสธที่จะออกความเห็นตอบโต้เรื่องนี้ แต่คาดกันว่าบุคลากรที่ Apple ต้องการนั้นคือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการผลิต ซึ่งน่าจะสอดคล้องกับข่าวที่ว่า Apple ต้องการทำนาฬิกาที่มีกระจกหน้าทำจากแซฟไฟร์เพื่อให้ความรู้สึกหรูหรากว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกันจากผู้ผลิตรายอื่น

อันที่จริงแล้ว ไม่เพียงแต่ Apple เท่านั้นที่มีการติดต่อบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสวิสไปร่วมงานพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะ จากการเปิดเผยของ Nick Hayek ซีอีโอของ Swatch Group เจ้าของแบรนด์ Swatch และแบรนด์ดังอื่นๆ ในวงการนาฬิกาอย่าง Omega, Glashütte, Rado และ Tissot เป็นต้น ได้กล่าวว่า "เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการหารือกัน - โดยที่เราไม่เคยเป็นฝ่ายเริ่มก่อน - ซึ่งที่จริงแล้วก็หมายถึงทุกเจ้าที่ทำพวกอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะจนถึงตอนนี้นี่แหละ"

Hayek ได้กล่าวเสริมว่า ที่จริงแล้ว Swatch Group ไม่ได้สนใจเรื่องการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทใดเพื่อทำนาฬิกาอัจฉริยะสักเท่าใดนัก แต่เป็นเพราะบริษัทมีทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทเกี่ยวกับระบบแบตเตอรี่ของนาฬิกา รวมทั้งเรื่องของการยศาสตร์ที่สัมพันธ์กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ นั่นจึงทำให้พวกเขาเนื้อหอมในหมู่ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบสวมใส่ได้

ที่มา - SlashGear

Blognone Jobs Premium