[April Fools] SwiftKey ขอเสนอ Flow Hard ระบบรับรู้การพิมพ์แบบลื่นไหลสำหรับแป้นพิมพ์ของจริง

by ตะโร่งโต้ง
1 April 2014 - 17:54

SwiftKey ต่อยอดความสำเร็จในฐานะผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แป้นพิมพ์ที่สามารถรับรู้และเลือกคำที่ผู้ใช้ต้องการพิมพ์ได้จากการอ่านแนวการเคลื่อนที่ของปลายนิ้วผู้ใช้ผ่านแป้นพิมพ์บนหน้าจอ ด้วยการนำเสนอ Flow Hard ระบบการอ่านคำและข้อความจากการพิมพ์โดยลากนิ้วไปมาบนแป้นพิมพ์ของจริง

Flow Hard คือฟังก์ชั่นการอ่านคำหรือข้อความที่ผู้ใช้ลากนิ้วไปตามแป้นพิมพ์แบบปุ่มของจริง ซึ่งจะช่วยให้การพิมพ์งานหรือสนทนาผ่านข้อความทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในแอป SwiftKey Keyboard ซึ่งเป็นแอปแป้นพิมพ์ที่ประสบความสำเร็จสูง สามารถพิสูจน์ประสิทธิภาพของปัญญาประดิษฐ์ที่นำมาใช้งานนี้ได้อย่างดี

Flow Hard มาพร้อมฟีเจอร์แก้ไขคำผิดอัตโนมัติ และระบบเดาคำอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา จึงทำให้โอกาสพิมพ์คำสะกดผิดของผู้ใช้ลดลงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Flow Through Space ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้พิมพ์ข้อความภาษาอังกฤษได้โดยไม่ต้องเว้นวรรคระหว่างคำ โดยผลการทดสอบภายใน SwiftKey เองพบว่าการใช้ Flow Hard ช่วยประสิทธิภาพโดยรวมของการพิมพ์ดีขึ้น 257%

ผู้ใช้สามารถเข้าไปทดสอบใช้งาน Flow Hard ได้จริงที่นี่ ซึ่งจากที่ได้ทดลองพิมพ์ในเบื้องต้นโดยการพิมพ์คำง่ายๆ ด้วยวิธีการลากนิ้วไปตามแป้นพิมพ์ก็พบว่าใช้ได้ผลจริง ไม่พบว่ามีปัญหาการสะกดคำผิดแต่อย่างใด

ที่มา - SwiftKey

Blognone Jobs Premium