ซีอีโอ Mozilla ยืนกรานไม่ลาออก โดยเน้นย้ำถึงความเปิดกว้างทางความคิดของบริษัท

by nismod
2 April 2014 - 05:32

ท่ามกลางกระแสต่อต้านของทั้งพนักงานและการลาออกของบอร์ดบริหาร ล่าสุด Brendan Eich ซีอีโอคนปัจจุบันของ Mozilla ได้พูดถึงกรณีนี้เป็นครั้งแรก ในการให้สัมภาษณ์กับ CNET โดยเน้นย้ำถึงความเปิดกว้างและการแยกเรื่องส่วนตัวกับงานออกจากกัน

Eich ถูกกระแสต่อต้านและกดดันให้ลาออกเพราะการต่อต้านการแต่งงานของเพศเดียวกันของเขา ทั้งนี้ในการให้สัมภาษณ์ Eich ปฏิเสธที่จะพูดถึงประเด็นนี้และกล่าวว่าเขาไม่ควรที่จะลาออก เพียงเพราะเขามีความคิดความเชื่อที่แตกต่างจากคนอื่น เขาเน้นย้ำถึงวัฒนธรรมการเปิดกว้าง (inclusiveness) ของ Mozilla ที่เป็นเสมือนหลักการพื้นฐานของบริษัท และถือได้ว่าเป็นความล้มเหลวหากบริษัทไม่สามารถดำเนินไปบนพื้นฐานนี้

นอกจากนั้น Eich ยังกล่าวอีกว่าการทำงานควรแยกแยะระหว่างเรื่องงานและความเชื่อส่วนบุคคลออกจากกัน ดังเช่นที่เขาให้เกียรติและแสดงความเคารพต่อเพื่อนร่วมงานที่เป็น LGBT (Lesbian / Gay / Bisexual / Transgender) รวมไปถึงแสดงความเห็นว่าเราควรที่จะตัดสินคนๆ หนึ่งจากวิธีการปฏิบัติของเขาต่อคนอื่นมากกว่าจากความคิดและความเชื่อ อีกทั้งเขายังยินดีที่จะรับฟังการวิจารณ์และตัดสินจากการกระทำและการทำงานของเขามากกว่า

Eich กล่าวทิ้งท้ายว่าเขาพร้อมที่จะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับทุกๆ คนเพื่อความสำเร็จของบริษัท โดยไม่สนว่าเขาเหล่านั้นจะรักเพศเดียวกันหรือไม่ จะมีสถานะอะไร และมีความคิดทางการเมืองอย่างไร

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium