ไมโครซอฟท์ตอกย้ำประโยชน์จากการอัพเกรดสู่ Windows 7/8.1 โดยมุ่งเน้นที่ภาคธุรกิจ

by nismod
2 April 2014 - 10:13

อย่างที่ทราบกันว่าไมโครซอฟท์จะหยุดให้บริการสนับสนุน Windows XP และ Microsoft Office 2003 อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้ รวมไปถึงความเสี่ยงต่างๆ ที่จะตามมาหากยังคงยื้อใช้อยู่ วันนี้ ไมโครซอฟท์ได้จัดงานประชาสัมพันธ์เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคและภาคธุรกิจเห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการอัพเกรดไปสู่ซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการ Windows ที่ทันสมัยกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

ทางไมโครซอฟท์ได้เน้นย้ำถึงการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัย ที่ในปัจจุบันวิถีชีวิตและรูปแบบการทำงานผูกติดอยู่กับอุปกรณ์เคลื่อนที่และระบบ cloud computing ทำให้ Windows XP ไม่สามารถตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงนั้นได้ รวมไปถึงผลเสียและช่องโหว่ด้านความปลอดภัย ที่จะตามมาภายหลังการยกเลิกการให้บริการที่จะส่งผลต่อผู้บริโภคโดยเฉพาะภาคธุรกิจและองค์กรภาครัฐ ที่อาจนำไปสู่ความเสียหายมูลค่ามหาศาลได้ นอกจากนั้น เพื่อชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ทางไมโครซอฟท์ได้เชิญผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำที่ได้ทำการอัพเกรดจาก Windows XP มาสู่ Windows 7/8.1 มาร่วมแชร์ประสบการณ์และประโยชน์ที่ได้จากการอัพเกรด Windows ด้วย

ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลปิยะเวท กล่าวว่าเนื่องจาก Windows XP ไม่สามารถตอบโจทย์ถึงการจัดการด้านความปลอดภัยได้อย่างครบถ้วนอีกต่อไป ซึ่งอาจจะส่งผลต่อมาตรฐานของการให้บริการของโรงพยาบาล จึงตัดสินใจอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ Windows 7 เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลผู้ป่วย ขณะที่กรรมการบริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษคุณภาพสูง กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่าการอัพเกรดทำให้มีความมั่นใจในเสถียรภาพและความปลอดภัยของข้อมูลมากขึ้น

ทั้งนี้ ทางไมโครซอฟท์ยังมีข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ ด้วยส่วนลด 20% สำหรับลูกค้าภาคธุรกิจที่จะอัพเกรดไปสู่ Windows 8.1 Pro หรือต้องการสมัครสมาชิก Office 365 เป็นเวลา 1 ปี โดยหากสนใจ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายของไมโครซอฟท์ได้ทั่วประเทศ และสามารถค้นหาผู้ให้บริการด้านไอทีที่รับรองโดยไมโครซอฟท์ได้ด้วยบริการ Pinpoint

สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ต้องการโอนย้ายข้อมูลจาก Windows XP ไปสู่เวอร์ชันใหม่ ทางไมโครซอฟท์แนะนำเครื่องมือ PCmover express

Blognone Jobs Premium