ไมโครซอฟท์ออก IE11 รุ่นอัพเดต ใช้ได้ทั้งบน Windows 7, 8.1 และ Windows Phone 8.1

by Blltz
3 April 2014 - 10:34

พร้อมกับการปล่อย Windows 8.1 Update ซอฟต์แวร์หลักที่มาพร้อมกับ Windows อย่าง Internet Explorer 11 (IE11) ที่ออกอัพเดตมาพร้อมกันทั้งบน Windows 7, Windows 8.1 และ Windows Phone 8.1

ในอัพเดตของ IE11 จะให้ประสบการณ์ใช้งานร่วมกัน โดยมีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ใกล้เคียงกันในทุกเวอร์ชัน บนทุกขนาดหน้าจอ รวมถึงรองรับ WebGL และ MPEG DASH สำหรับปรับคุณภาพไฟล์สตรีมมิ่งผ่านอินเทอร์เน็ตในทุกแพลตฟอร์ม และเพื่อแสดงประสิทธิภาพของเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ ไมโครซอฟท์จึงเปิดตัว FishGL สำหรับวัดประสิทธิภาพเบราว์เซอร์แบบสามมิติ และรองรับการสั่งงานแบบสัมผัสด้วย

ความเปลี่ยนแปลงในแต่ละแพลฟอร์ม Windows Phone 8.1 จะใช้งานได้เท่าเทียมกับเดสก์ท็อปด้วยเอนจินเดียวกัน มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Sites สำหรับพินเว็บไซต์ไว้หน้าโฮม รองรับการสั่งงานด้วยเสียง ฟีเจอร์ InPrivate สำหรับท่องเว็บแบบส่วนตัว และ High Savings Mode สำหรับลดการใช้อินเทอร์เน็ต 60%-80%

ทางฝั่งเดสก์ท็อป และแท็บเล็ตที่รัน Windows 8.1 นั้น IE11 จะใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้เหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นเครื่องหน้าจอขนาด 8" หรือ 24" ก็ตาม โดยระบบจะปรับขนาดของฟอนต์ จำนวนแท็บ ฯลฯ ตามขนาดหน้าจอให้พอเหมาะ

ทางฝั่งองค์กร ในอัพเดตของ IE11 เวอร์ชันเดสก์ท็อป และแท็บเล็ต จะเพิ่มโหมดจำลองเป็น IE8 สำหรับใช้งานร่วมกับเว็บแอพรุ่นเดิมๆ ที่ยังไม่รองรับ IE11 เพื่อให้ฝั่งองค์กรสามารถอัพเดตเป็น IE11 ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเข้ากันได้ แต่ได้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

อัพเดตของ IE11 จะมาพร้อมกับ Windows 8.1 Update ที่จะอัพเดตวันที่ 8 เมษายนนี้ ส่วนที่เหลือจะมาพร้อมกับอัพเดตของแต่ละแพลตฟอร์มอีกทีครับ

ที่มา - IE Blog

Blognone Jobs Premium