ตู้ ATM กว่า 30,000 แห่งในญี่ปุ่นเปลี่ยนจาก Windows XP มาใช้ Windows 8 แล้ว

by ตะโร่งโต้ง
3 April 2014 - 18:52

ในขณะที่ Windows XP กำลังจะหมดระยะรับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก Microsoft ในสัปดาห์หน้า จนเกิดประเด็นเรื่องความเสี่ยงของผู้ใช้งาน ซึ่งรวมถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรอย่างธนาคารที่มีการใช้งาน Windows XP กับตู้ ATM เป็นจำนวนมาก ทำให้ธนาคารในประเทศต่างๆ ทั่วโลกเร่งหาทางป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น และธนาคารหลายแห่งในญี่ปุ่นก็เลือกที่จะอัพเกรดระบบปฏิบัติการของตู้ ATM เป็น Windows 8 แล้ว

Resona Holdings of Japan ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของธนาคารหลายแห่งในญี่ปุ่น ได้เปลี่ยนระบบปฏิบัติการของตู้ ATM กว่า 30,000 แห่งที่อยู่ในความดูแลของตนเองเป็น Windows 8 ทั้หมด ซึ่งถือเป็นการซื้อ Windows 8 ครั้งใหญ่สุดอีกครั้งหนึ่งสำหรับ Microsoft โดยการอัพเกรดระบบปฏิบัติการแล้วเสร็จทั้งหมดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามยังไม่มีภาพให้ได้เห็นว่าตู้ ATM ที่รัน Windows 8 นั้นจะมีหน้าตาอย่างไร มีส่วนติดต่อผู้ใช้งานที่ตอบสนองกับหน้าจอสัมผัสหรือไม่

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าธนาคารหลายแห่งในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาได้พยายามต่อรองกับ Microsoft ให้ขยายช่วงเวลาสนับสนุน Windows XP ต่อไปอีกสักระยะเนื่องจากไม่สามารถอัพเกรดตู้ ATM ทั้งหมดได้ทันเส้นตายวันที่ 8 เมษายนนี้ ในขณะที่ผู้ให้บริการ ATM หลายรายก็มีท่าทีสนใจหันไปใช้ Linux แทนซอฟต์แวร์จาก Microsoft

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium