กูเกิลฉวยโอกาส โปรโมต Chromebook สำหรับองค์กรในช่วงเวลาร่ำลา Windows XP

by Be1con
8 April 2014 - 17:08

อย่างที่ทราบกันดีว่าในวันนี้ยังคงเป็นช่วงเวลาที่เราต่างก็ร่ำลาระบบปฏิบัติการที่ถือว่าสนับสนุนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ของไมโครซอฟท์อย่าง Windows XP ซึ่ง ณ เวลานี้ หลายองค์กรยังคงอยู่กับ Windows XP อยู่พอสมควร (เช่น รัฐบาลเนเธอร์แลนด์)

ล่าสุด กูเกิลโพสต์ผ่านหน้าบล็อกของบริษัท โดยใจความสำคัญของโพสต์นี้ก็คือ ต้องการชักชวนให้องค์กรต่าง ๆ ย้ายจาก Windows XP มาใช้ Chromebook แทน โดยกูเกิลเสนอโปรโมชั่นเพื่อดึงลูกค้าด้วยการลดราคาค่าบริการในโครงการ Chromebooks for Business โดยกูเกิลจะมอบส่วนลดสำหรับการซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ Chrome OS มูลค่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,225 บาท)

ถ้าลูกค้าองค์กรที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นบนเดสก์ท็อป ทางกูเกิลก็มีข้อเสนอที่ร่วมกับทาง Citrix และ VMware โดย VMware จะมอบส่วนลดอีกจำนวน 200 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการใช้บริการ Chromebooks for Business คู่กับบริการ VMware Desktop as a Service (DaaS) ส่วนทาง Citrix เองก็มอบส่วนลด 25% สำหรับการซื้อชุด Citrix XenApp Platinum Edition ซึ่งมาพร้อมกับบริการ AppDNA ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานโปรแกรมเดิมบน Windows XP ได้ตามปกติ

ดูเหมือนว่าตอนนี้ บริษัทด้านซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการกำลังแย่งลูกค้าองค์กร ซึ่งถือว่าเป็นลูกค้ารายสำคัญสำหรับบริษัทต่าง ๆ ก็ต้องดูต่อไปว่าสรุปแล้วตลาดองค์กรจะตัดสินใจเลือกใช้บริการของบริษัทไหนกันแน่

ที่มา: Google Enterprise Blog ผ่าน The Verge

Blognone Jobs Premium