[ข่าวลือ] Sony จะทำสมาร์ทโฟน Windows Phone วางขายภายในเดือนกรกฎาคมนี้

by ตะโร่งโต้ง
9 April 2014 - 04:03

จากที่มีข่าวลือว่า Sony วางแผนที่จะทำสมาร์ทโฟนทีรันระบบปฏิบัติการ Windows Phone ตอนนี้มีกระแสข่าวเพิ่มเติมว่าผลิตภัณฑ์ที่ว่าจะออกวางขายภายในเดือนกรกฎาคมนี้

Pierre Perron ผู้นำของ Sony Mobile ในยุโรป ได้กล่าวยืนยันว่า Sony กำลังเจรจาหารือกับพันธมิตรในการออกสินค้าใหม่หลายราย โดยหนึ่งในนั้นมี Microsoft รวมอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน ทว่าไม่มีการพูดลงในรายละเอียดว่า Sony มีแผนการเกี่ยวกับการทำ Windows Phone อย่างไรบ้าง ทั้งยังไม่มีการยืนยันช่วงเวลาที่จะวางขายผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่นี้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม แม้ Perron จะไม่ให้คำบอกใบ้ใดเกี่ยวกับเงื่อนไขเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม Windows Phone แต่ก็มีการสันนิษฐานว่าในขณะนี้ Sony กำลังอยู่ในช่วงทดสอบผลิตภัณฑ์ และจะเข็นออกวางขายจริงในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยว่ากันว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่ได้ใช้ GDR ใหม่ของ Windows Phone ติดมากับเครื่องเลยทีเดียว

หากมองย้อนกลับไปในช่วงที่ Sony ยังจับมือกับ Ericsson ทำโทรศัพท์ภายใต้แบรนด์ Sony Ericsson ออกขายนั้นจะพบว่าบริษัทมีความสัมพันธ์อันดีกับ Microsoft ดังจะเห็นได้จากการที่มีเครื่อง Sony Ericsson หลายรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ของ Microsoft

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium