ไมโครซอฟท์ รีเสิร์ชโชว์ Live Tiles ที่ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์/ฟังก์ชันของแอพได้ทันที

by nuntawat
12 April 2014 - 02:55

ที่งาน TechFest 2014 เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักวิจัยจาก Human-Computer Interaction Group ของไมโครซอฟท์ รีเสิร์ชได้นำเสนอโครงการ Interactive Tile ซึ่งกล่าวถึงส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ที่ผู้ใช้สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับฟังก์ชันหรือคอนเทนต์ของแอพหนึ่งผ่าน Live Tiles ได้ อาทิ ผู้ใช้สามารถเปิดไฟล์เอกสารโดยคลิกที่ชื่อไฟล์ที่ปรากฏบน Live Tiles บน Start screen ของ Windows 8 หรือ ผู้ใช้สามารถตอบข้อความ (reply) เพื่อนที่โพสต์บนเฟซบุ๊กได้จากไทล์ของแอพการเชื่อมต่อบุคคล (People) (แอพเรียกดูรายชื่อผู้ติดต่อแบบ Metro ที่มากับ Windows 8) โดยไม่ต้องเปิดแอพขึ้นมาแต่อย่างใด

ถึงแม้ไมโครซอฟท์จะปลดหน้าเว็บของโครงการ Interactive Tile และคลิปนำเสนอโครงการบนยูทูบ แต่เว็บไซต์ WindowsBlogItalia ก็สามารถดาวน์โหลดคลิปเหล่านั้นเก็บไว้ทันก่อนถูกลบ ดูคลิปนำเสนอได้ที่ท้ายข่าวครับ

ในคลิปวิดีโอที่สองนั้น มีการนำเสนอกระทั่งผู้ใช้นำวินโดวส์โฟนไปอยู่เหนือไทล์ของแอพการเชื่อมต่อบุคคล จอภาพที่แสดงผล Start screen ของ Windows 8 อยู่ แล้วคอนเทนต์ของไทล์ดังกล่าวขึ้นมาปรากฏบนวินโดวส์โฟน ให้ผู้ใช้สามารถตอบข้อความเพื่อนที่โพสต์บนเฟซบุ๊กได้ด้วย

ที่มา: ไมโครซอฟท์ รีเสิร์ช ผ่าน ZDNet, WindowsBlogItalia บนยูทูบ (1, 2, 3)

Blognone Jobs Premium