ที่ไหนมีลมที่นั่นจะมีไฟ เพียงใช้ Trinity กังหันปั่นไฟแบบพกพา

by ตะโร่งโต้ง
15 April 2014 - 18:24

Trinity คือโครงการพัฒนากังหันปั่นไฟแบบพกพา ที่ผู้ใช้สามารถนำมันไปต่อพ่วงเพื่อชาร์จไฟให้แก่แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ไหนก็ได้ที่มีลม (หรือต่อให้ไม่มีลมภายนอก ผู้ใช้ก็ยังนั่งเป่าลมเองเพื่อชาร์จไฟได้) โดยโครงการนี้กำลังเปิดรับเงินทุนสนับสนุนผ่านทางเว็บ Kickstarter

Trinity คือกังหันลมที่มีรูปร่างเรียวยาว มีใบพัด 3 ใบที่อ้าออกได้เมื่อใช้งาน ตัวอุปกรณ์เมื่อพับเก็บอยู่ในรูปทรงกระบอกจะมีความยาวทั้งสิ้นเพียง 12" เท่านั้น น้ำหนักรวมทั้งหมด 1.8 กิโลกรัม ภายในมีเครื่องปั่นไฟขนาด 15 W เปลี่ยนพลังงานกลให้เป็นพลังงานไฟฟ้าและส่งไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ขนาด 15,000 mAh ที่บรรจุอยู่ภายใน Trinity ในขณะที่ใช้งานเพื่อชาร์จไฟให้แก่สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตสามารถจ่ายไฟออกจากช่อง USB ที่อยู่ตรงปลายด้านล่างของกังหันได้ ด้วยกระแสไฟสูงสุด 1 A ที่แรงดันไฟ 5 V มีส่วนขาตั้งทำจากอะลูมิเนียมยาว 11" สำหรับติดตั้งบนพื้นผิวต่างๆ

โครงการสร้าง Trinity นี้เป็นผลงานของทีม Skajaquoda ซึ่งตั้งเป้าการระดมทุนไว้ที่ 50,000 ดอลลาร์ โดยยังมีเวลาอีก 1 เดือนครึ่งในการเปิดรับเงินทุนสนับสนุน ผู้ที่เข้าร่วมสนับสนุนเงินทุนให้โครงการนี้ สามารถซื้อ Trinity ได้ในราคาถูกที่สุดเพียง 249 ดอลลาร์ จากราคาขายปลีกที่ผู้พัฒนาวางแผนจะขายในอนาคตที่ 399 ดอลลาร์ต่อชิ้น โดยทีม Skajaquoda คาดว่าหากการระดมทุนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ก็จะสามารถผลิต Trinity ออกขายจริงได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ที่มา - Ubergizmo

Blognone Jobs Premium