แอปเปิลออกโฆษณาท้าคู่แข่งให้ "เลียนแบบ" มาตรฐานการรักษาสิ่งแวดล้อม

by waltz154
22 April 2014 - 12:44

ไม่ทราบว่าเนื่องในโอกาสวันคุ้มครองโลก (Earth Day) หรืออย่างไร แต่วันนี้แอปเปิลก็ได้โปรโมทการรักษาสิ่งแวดล้อมของตัวเองเป็นการใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยวิดีโอแนะนำการออกแบบอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ที่ชูจุดเด่นเรื่องพลังงานหมุนเวียนและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงการเปิดโครงการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์จากลูกค้า

วันนี้แอปเปิลยังถือโอกาสกัดคู่แข่งด้วยการซื้อพื้นที่โฆษณาทั้งหน้าบนหนังสือพิมพ์รายใหญ่ของสหราชอาณาจักรอย่าง The Guardian และ Metro พร้อมทั้งใส่คำโปรยตัวใหญ่ๆว่า "ไอเดียบางอย่างเราก็อยากให้ทุกบริษัทลอกเลียนไปใช้" (There are some ideas we want every company to copy) ซึ่งก็น่าจะเป็นการพาดพิงถึงคู่กรณีอย่างซัมซุงนั่นเอง

นอกจากนี้ทางแอปเปิลยังเปิดเพจใหม่ในหน้าเว็บไซต์ของตัวเองเพื่อเน้นย้ำถึงความพยายามในการรักษามาตรฐานการผลิตสินค้าที่คำนึงถึงความยั่งยืนและการรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้บรรจุภัณฑ์ ลดการใช้พลังงานของผลิตภัณฑ์ ลดการใช้วัสดุและสารเคมีที่เป็นพิษ การใช้พลังงานสะอาดอย่างลมและแสงอาทิตย์ในศูนย์ข้อมูล รวมทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงการรีไซเคิล เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังปล่อยวิดีโอที่บรรยายโดย ทิม คุก เองอีกด้วยครับ

ภาพโฆษณาและคลิปวิดีโอชมได้ที่ท้ายข่าวครับ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium