ลือ Windows 8.2 อาจมาสิงหาคม น่าจะมี Start Menu แต่ยังรันแอพแบบ Metro ไม่เต็มจอไม่ได้

by nuntawat
23 April 2014 - 03:59

นอกจากที่บล็อกเกอร์รัสเซีย WZor ที่เผยข้อมูลของ Windows รุ่นถัดไป เว็บไซต์ ZDNet ก็เผยข้อมูลของ Windows รุ่นถัดไปเช่นกัน

แหล่งข่าวของ ZDNet เผยว่า Update 2 สำหรับ Windows 8.1 อาจมาเดือนสิงหาคมนี้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าไมโครซอฟท์จะเรียก Windows 8.1 Update 2 หรือ Windows 8.2 กันแน่ (ใกล้เคียงกับข่าวเมื่อวานนี้จากบล็อกเกอร์รัสเซีย WZor) อัพเดตนี้อาจจะรวม Start Menu ตามที่ไมโครซอฟท์ประกาศไว้ แต่ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะเพิ่มความสามารถให้รันแอพแบบ Metro เป็นหน้าต่างเหมือนแอพเดสก์ท็อปทั่วไป เนื่องจากทีมพัฒนา Windows พยายามเร่งส่งมอบผลงานให้เร็วขึ้น

ZDNet กล่าวว่า การเร่งปรับปรุง Windows ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจแต่อย่างไร เพราะถึงแม้ Windows 8.1 Update จะเพิ่มการสนับสนุนการใช้งานระบบปฏิบัติการด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์มากขึ้นแล้ว แต่ผู้ใช้งานในองค์กรก็ยังไม่คุ้นชินและการปรับปรุงนี้ก็ยังไม่สนใจเพียงพอที่จะอัพเกรดไปยังระบบปฏิบัติการล่าสุดนี้

ในส่วนของ Windows 9 นั้น แหล่งข่าวบอกไมโครซอฟท์มีแผนจะพัฒนาให้เสร็จภายในฤดูใบไม้ผลิของปีหน้า และมีความเป็นไปได้ที่ความสามารถในการรันแอพแบบ Metro เป็นหน้าต่างเหมือนแอพเดสก์ท็อปทั่วไปจะมากับ Windows 9 นี้ (ไม่นับรวมถึง Start Menu ที่ WZor บอกว่าอุปกรณ์ไม่มีจอสัมผัสและเซิร์ฟเวอร์จะได้ Start Menu รูปแบบคลาสลิก ส่วนอุปกรณ์ที่มีจอสัมผัสจะได้ปุ่ม Start ที่แตกต่างออกไป)

ที่มา: ZDNet

Blognone Jobs Premium